ดีแทคเปิดทดสอบมือถือ 5G คลื่น 26 GHz ครั้งแรกในไทย

ดีแทคเปิดทดสอบมือถือ 5G คลื่น 26 GHz ครั้งแรกในไทย

ชวนลูกค้าทดลองใช้งานที่ศูนย์บริการ 7 แห่งทั่วประเทศ

ครั้งแรกในไทยกับมือถือ 5G คลื่น 26 GHz ดีแทคชวนลูกค้าสัมผัส 5G เพื่อทดสอบก่อนใครผ่านสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate Xs รุ่นพิเศษที่ออกแบบรองรับ 5G Millimeter wave (mmWave) หรือคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz ซึ่งเป็นคลื่นแห่งอนาคตรองรับภาคอุตสาหกรรม แต่ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบพิเศษสามารถนำคลื่น mmWave มาใช้กับสมาร์ทโฟนเพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้ลองใช้งาน เริ่มทดสอบได้แล้วที่ศูนย์บริการดีแทครวม 7 แห่ง เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าลองใช้งาน 5G บนมือถือผ่านแอปพลิเคชันยอดนิยมดูหนัง ฟังเพลง เกมสตรีมมิ่ง สปีดเทสต์ ครบครันด้วยความเร็วเหนือระดับที่ลื่นไม่สะดุด พร้อมท้าพิสูจน์ศักยภาพมือถือ 5G บนคลื่น 26 GHz

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีในการสื่อสารให้ล้ำสมัยเพื่อรองรับการใช้งานทำให้เพิ่มประสบการณ์ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น เราต้องการให้ลูกค้าได้ทดสอบเพื่อได้รับประสบการณ์ คลื่นความถี่ย่าน 26 GHz หรือ mmWave ซึ่งเป็นคลื่นที่มีความสามารถในการนำมาใช้งานเพื่อความเร็วสูงสุดในการรับส่งข้อมูล และยังสามารถเพิ่มความจุของช่องสัญญาณในปริมาณมหาศาลที่มีความแม่นยำในการใช้งาน สำหรับการรองรับนวัตกรรม 5G ต่างๆ ไม่ใช่แค่การใช้งานบนมือถือ แต่สามารถนำมาใช้งาน 5G รูปแบบที่เชื่อมต่อ Massive IoT ในอนาคตได้อย่างแท้จริง โดยปีนี้เราจะเดินหน้าทดสอบการใช้งาน 5G รูปแบบต่างๆ ต่อไป นอกจากนั้นยังเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของโครงข่ายที่ดีกว่าเดิม 3 เท่า เพื่อลูกค้าได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้นอีกด้วย”

ด้วยคุณสมบัติพิเศษของคลื่น 26 GHz หรือ mmWave ซึ่งเป็นคลื่นที่เหมาะในการใช้งานในภาคอุตสาหกรรม และมีความเร็วสูงสุดเพื่อรับส่งข้อมูล และสามารถเพิ่มความจุของช่องสัญญาณในปริมาณมหาศาลที่มีความแม่นยำในการใช้งาน สำหรับการรองรับนวัตกรรม 5G ต่างๆ ที่เชื่อมต่อ Massive IoT ในอนาคตได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ สมาคมจีเอสเอ็มรายงานในเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมาว่า ระบุว่ามี 70 อุปกรณ์ที่รองรับคลื่น 5G mmWave

#dtac5G ดีแทคชวนลูกค้าทดสอบ 5G คลื่น 26 GHz หรือ mmWave เป็นครั้งแรกในไทย โดยใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนดีไซน์สุดล้ำจอพับได้ จาก HUAWEI Mate Xs รุ่นพิเศษที่นำเข้าไทยรองรับ 5G Millimeter wave (mmWave) ลูกค้าสามารถทดสอบได้ที่ศูนย์บริการดีแทครวม 7 แห่ง ทั้งกรุงเทพและภูมิภาค ดังนี้

ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล กทม.
ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต นนทบุรี
ศูนย์บริการดีแทค สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ปทุมธานี
ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัล ชลบุรี
ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัล ขอนแก่น
ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัล เชียงใหม่
ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

159791919264

คลื่น 26 GHz - คลื่น 26 GHz หรือ mmWave เป็นคลื่นความถี่สูงที่มีคุณสมบัติพิเศษ เหมาะสำหรับการใช้งานความเร็วสูงสุดเพื่อรับส่งข้อมูล และสามารถเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งานในปริมาณมากพร้อมทั้งมีความแม่นยำในการใช้งาน เพื่อรองรับนวัตกรรม 5G ต่างๆ ในอนาคตได้อย่างแท้จริง โดยสามารถนำมาพัฒนาคอนเทนท์ร่วมกับการใช้ VR หรือ AR รวมถึงออกแบบบริการ 5G เพื่อสาธารณสุขในที่ห่างไกล เป็นต้น