"สิงห์" เสริมแกร่ง "โซดา" เปิดเกมชิงขุมทรัพย์ "น้ำอัดลม" 2 ตลาด 70,000 ล้านบาท

"สิงห์" เสริมแกร่ง "โซดา" เปิดเกมชิงขุมทรัพย์ "น้ำอัดลม" 2 ตลาด 70,000 ล้านบาท

“สิงห์” เดินหน้าต่อยอดธุรกิจนอนแอลกอฮอล์ ปลุกตลาดเครื่องดื่มส่ง “สิงห์ เลมอนโซดา” เครื่องดื่มเลมอนแท้ผสมโซดา ชูจุดเด่นสดชื่นแบบไม่มีน้ำตาล เจาะช่องว่างตลาด

สิงห์” เดินหน้าเสริมพอร์ตโฟลิโอ กลุ่มนอนแอลกอฮอล์ ลุยตลาดเครื่องดื่ม เปิดตัว สิงห์ เลมอนโซดา” (Singha Lemon Soda) ต่อยอดพัฒนาสินค้าใหม่ พร้อมชูจุดเด่นเลมอนแท้   ผสมโซดา อร่อย สดชื่นปราศจากน้ำตาลและแคลอรี่ 0% ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ

นายภูริต   ภิรมย์ภักดี   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะองค์กรธุรกิจที่มีอายุมากว่า 87 ปี มีสินค้าทั้งในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และนอนแอลกอฮอล์ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์ มีสินค้าที่ทำตลาด    ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ทั้งน้ำดื่มสิงห์ น้ำแร่เพอร์ร่า และโซดาสิงห์ แต่ในปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ ต้องพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อให้สอดคล้อง สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ ได้มองเห็นโอกาสทางการตลาด เทรนด์ของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะมีบทบาทต่อการบริโภคของประชาชนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระแสรักสุขภาพที่มาแรงได้กลายเป็นปัจจัยเร่งให้แนวโน้มผู้บริโภคหันมาใส่ใจกับสุขภาพมากยิ่งขึ้น การต่อยอดพัฒนาสินค้าใหม่ จึงปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย และทันต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดอีกด้วย

นายธิติพร    ธรรมาภิมุขกุล   หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ (Chief Marketing Officer - Brand) บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวเครื่องดื่มสิงห์ เลมอนโซดา (Singha Lemon Soda) นับเป็นการสร้างสีสันให้กับวงการเครื่องดื่มครั้งสำคัญและถือเป็นบิ๊กมูฟของสิงห์ เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตของตลาด โดยนำเสนอเครื่องดื่มที่ให้คุณประโยขน์ มอบความสดชื่น และสามารถตอบโจทย์กระแสผู้บริโภครักสุขภาพได้ด้วย 

ทั้งนี้เครื่องดื่ม “สิงห์ เลมอนโซดา” (Singha Lemon Soda) ได้นำ “เลมอน” ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี มีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยให้ความสดชื่นมาเป็นรสชาติของผลิตภัณฑ์ โดยเป็นสูตรปราศจากน้ำตาล(Sugar Free) และไม่มีแคลอรี่ ตอบสนองผู้บริโภคสามารถดื่มเพื่อดับกระหาย และ ยังคงมีสุขภาพที่ดี อีกทั้งผลิตภัณฑ์ยังได้รับเครื่องหมาย “ทางเลือกสุขภาพ” (Healthier Choice)  
การันตีผลิตภัณฑ์ ผ่านเกณฑ์โภชนาการตามที่กำหนดและปลอดภัยต่อสุขภาพ

สำหรับเครื่องดื่ม สิงห์ เลมอนโซดา วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เป็นเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ และเครื่องดื่มดับกระหายให้ความสดชื่น เจาะกลุ่มเป้าหมายครอบคลุมตลาดใน 2 หมวด(Category) แบ่งเป็น เครื่องดื่มน้ำอัดลม มูลค่า 56,000 ล้านบาท และโซดากว่า 15,000 ล้านบาท เมื่อรวม 2 ตลาดคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 70,000 ล้านบาท 

 “สำหรับทิศทางของการทำตลาดกลุ่มนอนแอลกอฮอล์ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ รับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน โดยสามารถสร้างโอกาสเติบโตในอนาคต และในฐานะที่สิงห์มีจุดแข็งด้านการเป็นผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มมายาวนาน จึงไม่หยุดนิ่งในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม “สิงห์ เลมอนโซดา” จำหน่ายในรูปแบบกระป๋อง ขนาด 330 มิลลิลิตร ในราคา 16 บาท สามารถซื้อได้ผ่านช่องทางเซเว่นอีเลฟเว่น(7-Eleven) ทุกสาขาทั่วประเทศ