BTS - ซื้อ

BTS - ซื้อ

รถไฟฟ้ามาแล้ว

เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับการเก็งกำไรในการฟื้นตัวของกำไร กำไรใน 1QFY20 ขึ้นเป็น 14% ของประมาณการทั้งปีของเรา และข้อความจากฝ่ายบริหารสะท้อนว่า กำไรจะเริ่มมีการปรับตัวดีขึ้นตั้งแต่ 2QFY20 การที่ราคาหุ้นปรับฐานเป็นโอกาสในการซื้อ จากการที่กำไรมีแนวโน้มฟื้นตัว และความสำเร็จในการปรับสัญญาสัมปทาน

 

โทนเป็นบวกเล็กน้อยจากการประชุม 

BTS จัด conference call กับนักวิเคราะห์เพื่อสรุปผลการดำเนินงาน 1QFY20 และเพื่อให้ข้อมูลแนวโน้มในช่วงที่เหลือของปีและข้อมูลโครงการในอนาคต เรารู้สึกว่าโทนจากการประชุมเป็นบวกเล็กน้อย ประเด็นสำคัญจากการประชุมมีดังนี้ i) ผลประกอบการ 1QFY20 จะเป็นจุดต่ำสุดของกำไรในปีนี้ ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เริ่มฟื้นตัวขึ้นบ้างใน 2QFY20 ซึ่งรวมถึง BTSGIF สื่อ (ผ่าน VGI) และอสังหาริมทรัพย์ จำนวนผู้ใช้บริการเฉลี่ยในวันธรรมดาสำหรับสายสีเขียวหลักในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมอยู่ที่ 480k เที่ยวเพิ่มขึ้นจาก 251k เที่ยวใน 1QFY20 ii) การแก้ไขสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งหมดกับกรุงเทพธนาคม (กท.) มีแนวโน้มที่จะได้รับความเห็นชอบจากครม. ในไม่ช้าเนื่องจาก ครม. ชุดใหม่ขอเวลาทบทวนสัญญาใหม่ iii) BTS กระตือรือร้นที่จะชนะโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เนื่องจากรัฐบาลจะอุดหนุนการลงทุน งานโยธา คล้ายกับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสีเหลืองและคาดว่าจำนวนผู้ใช้บริการในสายนี้จะอยู่ที่ประมาณ 400K เที่ยว/วันซึ่งใกล้เคียงกับจำนวนผู้ใช้บริการสายสีน้ำเงิน

 

คงประมาณการในปี FY20-21

จากแนวทางของบริษัท เรารู้สึกสบายใจกับการคาดการณ์กำไรของเราที่ Bt3.2b ซึ่งลดลง 9% จากปีก่อน เราคาดว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวตั้งแต่ 2QFY20 เป็นต้นไปโดยได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวดีขึ้นของผลประกอบการของ BTSGIF, VGI และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากธุรกิจ O&M จากการเสร็จสิ้นของสายสีเขียวเหนือในเดือนธันวาคม 2020 สำหรับ FY21 เราคาดว่าผลประกอบการจะเติบโต 15% yoy โดยปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของ ธุรกิจ BTSGIF, VGI และ O&M

 

คงคำแนะนำ ซื้อ ด้วยวิธี SOTP ที่ Bt13.5

ราคาหุ้นได้ปรับตัวลดลงในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา สะท้อนกำไรที่อ่อนแอและความเป็นได้ของการแข่งขันที่รุนแรง สำหรับรถไฟฟ้าสายสีส้มได้ถูกรวมเข้าในราคาแล้ว เรายังไม่รวมการปรับสัญญาสัมปทานของสายสีเขียวและสายสีส้มเข้าไปในประมาณการของเรา