ทรูปลุกคลื่น “5G” ชิงผู้นำโทรคม อัดกลยุทธ์บุกอุตฯ-คอนซูเมอร์

ทรูปลุกคลื่น “5G” ชิงผู้นำโทรคม อัดกลยุทธ์บุกอุตฯ-คอนซูเมอร์

ทรู ได้ฤกษ์ลุยเสา 5G แท้ ดีเดย์ต้นเดือน ต.ค.นี้ หลังติดตั้งควบคู่ไปกับสถานีฐานเดิม คาดสิ้นปีได้เห็นมือถือ 5จี ต่ำหมื่นช่วยปลุกตลาด ตั้งเป้าลูกค้า 5จี แสนราย ปี 64 

159789898241

ตั้งเป้าลูกค้า5จีทะลุแสนรายก่อนกลางปี 64

สำหรับในฐานของลูกค้าทรูฯนั้น ปัจจุบันมีเครื่องลูกค้า 5จี 30,000 ราย แต่คาดว่าจะมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญในปลายปีนี้ เพราะจะมีสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5จี มีระดับราคาต่ำกว่า 10,000 บาทเข้ามาในตลาดมากขึ้น และในเดือน ต.ค.นี้ แอ๊ปเปิ้ลจะเปิดตัวไอโฟน 12 ซึ่งใช้ 5จีได้จึงมองว่า จำนวนลูกค้า 5จี ของทรูฯ จะได้เกิน 100,000 รายก่อนกลางปี 2564

“5จีคือการสร้างอีโคซิสเต็มไม่ใช่เพียงการขายซิม ขายสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว ตอนนี้เป็นเฟสที่สร้างระบบนิเวศ เราเน้นความตระหนักรู้ร่วมกัน การสร้างเทคโนโลยีมารองรับยูสเคสที่เกิดขึ้น”

นายพิรุณ กล่าวว่า เทคโนโลยี 5จี เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา และเป็นตัวเร่งให้ประเทศไทยเห็นความสำคัญในการนำนวัตกรรมเข้ามาปรับใช้ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในองค์กร และสร้างศักยภาพใหม่ของประเทศ เพื่อเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งความแตกต่างของยุค 5จี คือการทำงานที่ต้องมีพันธมิตรในหลายระดับ เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มส์ พัฒนารูปแบบการใช้งาน ( ยูส เคส) ต่างๆ รวมถึงการให้ประชาชนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยี 5จี ได้ง่าย ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสามารถนำอัจฉริยภาพของทรู5จี มาสร้างประโยชน์ให้ใช้งานได้จริง 

โดยเฉพาะเรื่องความเร็วที่มากขึ้น รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆได้มากขึ้น และความหน่วงต่ำ ที่ทำให้เกิดการรับส่งข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ แม่นยำ การเกิดนวัตกรรมต่างๆ ทั้งวีอาร์ และ เออาร์ ตลอดจนการนำบิ๊กดาต้ามาทำให้ธุรกิจ พร้อมปรับสู่วิถีใหม่ของเมืองอัจฉริยะ ทั้งวงการแพทย์ การศึกษา ธุรกิจค้าปลีก และอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งพลังงาน ตลอดจนด้านสิ่งแวดล้อม

อีกทั้ง การทำให้คนไทยเข้าถึงเทคโนโลยี 5จี ได้ง่ายขึ้นเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่ และร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยในวิถีใหม่ และวันนี้กลุ่มทรูพร้อมที่จะขับเคลื่อนคนไทยก้าวสู่ “ชีวิตอัจฉริยะ” ที่แท้จริง โดยจัดเตรียมทั้งอุปกรณ์อัจฉริยะ ที่นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนหลากหลายแบรนด์ รวมมากกว่า 30 รุ่นแล้ว แว่น True 5G VR4K และ True 5G VR Headset อุปกรณ์และแกดเจ็ต ไอโอทีต่างๆ ที่พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า

ดัน 5จี ขับเคลื่อนประเทศแข่งระดับโลก

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ปัจจุบันทุกประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย กำลังเผชิญความท้าทายอย่างที่เราไม่คาดคิดมาก่อน สถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้เราได้เรียนรู้ ปรับตัว นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในหลายๆ อย่าง ที่เป็นวิถีชีวิตใหม่

ขณะเดียวกัน ความท้าทายก็สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ประเทศไทย ช่วงวิกฤติที่ผ่านมา เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นมาต้องสะดวกสบาย เพิ่มความปลอดภัยในสุขภาพ และการใช้ชีวิต และสามารถเชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าด้วยกัน ผู้คน งาน สังคมรอบข้าง รวมถึงการเชื่อมโยงอุปกรณ์ต่างๆ

“การมาของเทคโนโลยี 5จี ในไทย จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะ 5จี เข้ามาเป็นส่วนสำคัญ ขับเคลื่อนสังคม และเร่งปูทางประเทศของเราให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เปิดโอกาส ให้ประเทศพร้อมแข่งขันในระดับโลก” นายอาณัติ กล่าว