'อานนท์' คอตกไม่ได้ประกันตัว คุมตัวส่งศาลพรุ่งนี้เช้า

'อานนท์' คอตกไม่ได้ประกันตัว คุมตัวส่งศาลพรุ่งนี้เช้า

ทนายของนายอานนท์ นำภา พร้อมด้วย นายรังสิมันต์ โรม และบรรดาส.ส.พรรคก้าวไกล เข้าขอยื่นประกันตัว แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้ประกันตัว โดยจะคุมตัวส่งศาลพรุ่งนี้เช้า

วันนี้ เวลา 22.00 น. ที่ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม นายกฤษฏางค์​ นุตจรัส​ ทนายความของนายอานนท์พร้อมด้วย​นายรังสิมันต์​ โรม , น.ส.เบญจา แสงจันทร์ , นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, น.ส.สุทธวรรณ สุบรรณ ณ อยุธยา และนายชัยธวัช ตุลาธน​ บรรดา ส.ส.พรรคก้าวไกลที่เดินทางมาเพื่อทำหน้าใช้ตำแหน่ง ส.ส.เป็นนายประกัน​ เปิดเผยว่าขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการยื่นประกันตัวนายอานนท์ สำหรับคดีดังกล่าวอัตราโทษ​ 7​ ปี​

นอกจากนี้ทางฝั่งของนายอานนท์ยังคงมีภารกิจที่จะต้องว่าความให้ลูกความ​ที่ศาลอาญา​อีก​ด้วย​ แต่ถ้าทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้ประกันตัวทราบว่า​ จะนำตัวไปขังที่สน.ห้วยขวาง​ ก่อนที่จะนำตัวส่งศาลอาญาในตอนเช้า​ โดยขณะนี้อยู่ในส่วนของการทำบันทึกจับกุม​ จากการพูดคุยเบื้องต้นนายอานนท์ให้การปฏิเสธ​ และยืนยันว่าการปราศรัยในวันที่​ 3​ ส.ค.เป็นการแสดงออกตามสิทธิ​และเสรีภาพ​

รายงานข่าวแจ้งว่า ในชั้นพนักงานสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ประกันตัว​ โดยจะคุมขังนายอานนท์​ ไว้ที่สน.ชนะสงครามก่อน​ และจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญา​ รัชดา​ ในตอนเช้าวันพรุ่งนี้​ 

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่ากลุ่มแกนนำเยาวชนปลดแอกที่ถูกออกหมายจับ​ทั้ง 31 คน​ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สำราญ​ราษฎร์​ได้ควบคุมตัวไว้ 2 คน​ โดยหนึ่งในนั้นคือ นายบารมี​ ชัยรัตน์​ ผู้ต้องหาในลำดับที่18​ และนอกจากนี้ยังมีข่าวว่าผู้ต้องหาคนอื่นที่ถูกออกหมายจับกำลังเดินทางเข้ามอบตัวที่สน.สำราญราษฎร์​