แกว่งตัวรอปัจจัยใหม่

แกว่งตัวรอปัจจัยใหม่

กังวลความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐ หลังสหรัฐยกระดับมาตรการกีดกันบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีน

ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index บวก 9 จุด (+0.70%) ปิดที่ 1,330 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5 หมื่นล้านบาท จากแรงหนุน Technical rebound หลังทรุดตัวลงตลอด 3 วันที่ผ่านมา โดยเป็นแรงซื้อในกลุ่มธนาคาร รวมถึงเก็งกำไรในหุ้นขนาดกลางที่ถูกเทขายก่อนหน้า  เช่น CFRESH ASIAN COM7 JMART HANA DELTA และ STGT

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

มองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,320 - 1,340 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน นอกจากนี้ความกังวลความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐ หลังสหรัฐยกระดับมาตรการกีดกันบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ของจีน รวมถึงความล่าช้าในการออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐซึ่งกดดันต่อดัชนี

** 19 ส.ค. ติดตามการประชุมคณะกรรมการ JMMC ของกลุ่มโอเปกพลัส

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • PTTEP PTTGC TOP IVL ราคาน้ำมันดิบยังทรงตัวเหนือระดับ 42 US/Barrel
  • CRC CPN HMPRO GLOBAL COM7 DOHOME AOT MINT CENTEL ERW อานิสงส์การผ่อนปรน Lockdown และพัฒนาการวัคซีนป้องกัน Covid-19

หุ้นแนะนำวันนี้

  • JMT (ปิด 29 ซื้อ/เป้า สูงสุด IAA Consensus 33) คาดกำไร 3๐20 ยังทำ New high จากยอดเก็บหนี้ที่เพิ่มขึ้น และมีหนี้บางส่วนตัดต้นทุนหมดแล้วหนุนกำไรเพิ่มขึ้นเด่น, NPLs ในตลาดพุ่งสูงเป็นโอกาสสะสมพอร์ตลูกหนี้ไว้ตักตวงในระยะยาว
  • TU (ปิด 14 ซื้อ/เป้า 17.6) งบ 2Q20 ออกมาดีเกินคาด ครึ่งปีหลังโตต่อเพราะเข้าสู่ช่วง High season, ข่าวพบไวรัส Covid-19 ในอาหารนำเข้าจากเอกวาดอร์ซึ่งส่งออกกุ้งแช่แข็ง 21% ของโลก เป็นโอกาสของ TU ในการเข้าชิงส่วนแบ่งการตลาด

บทวิเคราะห์วันนี้

ERW, PTT, RS, STGT, VGI

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) Fed minute คาดยังไม่มีอะไรใหม่ยืนยันคงดอกเบี้ยระดับต่ำตามเดิม: พรุ่งนี้ Fed จะเปิดเผยรายงานการประชุมที่มีขึ้นในวันที่ 28-29 ก.ค.ที่ผ่านมา เรามองเป็นกลางถึงบวกคาดคณะกรรมการส่วนใหญ่ยังเห็นด้วยให้คงดอกเบี้ยที่ 0-0.25% ตามเดิมและใช้ทุกเครื่องมือจนกว่าจะเห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ
  • (+) ราคาน้ำมันยังมีลุ้น คืนนี้คาดสต๊อกน้ำมันสหรัฐลดลงอีก: เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา API รายงานสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐลดลงอีก 4.3 ล้านบาร์เรล ลดลงต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 4 ส่วนคืนนี้คาด EIA จะรายงานตัวเลขออกมาในทิศทางเดียวกัน ถือเป็น Sentiment บวกหนุนราคาน้ำมันดิบขึ้นต่อ
  • (+/-) วันนี้ ศบค.เศรษฐกิจ ประชุมนัดแรกลุ้นออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่: คาดที่ประชุมจะหารือกันถึงแนวทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบของไวรัส Covid-19 ระบาด โดยมีลุ้นได้เห็นการเสนอแนวทางการออกมาตรการเยียวยาและการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ เบื้องต้นคาดเน้นการกระตุ้นกำลังซื้อ และ การท่องเที่ยวในประเทศ