'โฆษกรัฐบาลคนใหม่' เข้าทำเนียบฯ ลั่นใช้การสื่อสารให้เข้าถึง ปชช.มากที่สุด

'โฆษกรัฐบาลคนใหม่' เข้าทำเนียบฯ ลั่นใช้การสื่อสารให้เข้าถึง ปชช.มากที่สุด

"อนุชา" ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำ "ทำเนียบฯ" ลั่น ไม่ได้มีหน้าที่นั่งแถลงข่าวอย่างเดียว ต้องไปฟังเสียงสะท้อนจากส่วนอื่นด้วย โดยไม่ขัดแย้ง ชี้ ใช้การสื่อสารทุกรูปแบบให้เข้าถึงปชช.มากที่สุด

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 63 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่ได้เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการวันแรก ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้ง ทั้งนี้ นายอนุชา ได้ขึ้นไปสักการะท้าวมหาพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนลงมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตา-ยาย เพื่อความเป็นสิริมงคล และเป็นธรรมเนียมก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่ 

นายอนุชา เปิดเผยว่า ตนจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในการเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19 หรือ ศบศ.นัดแรก ในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งหากได้รับมอบหมายในการชี้แจงประเด็นใดเพิ่มเติ่มก็จะนำมาสื่อสารต่อให้กับประชาชนได้ทราบต่อไป และย้ำว่าการทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลจะพยายามให้ข้อมูลสื่อสารกับประชาชนที่เข้าใจง่ายโดยเฉพาะมาตรการด้านเศรษฐกิจที่เป็นนโยบายของรัฐบาลและประชาชน ที่ได้รับผลประโยชน์โดยตรงทั้งในเรื่องของความเชื่อมั่นในการลงทุนและการเงินของประเทศ อย่างไรก็ตาม การทำงานกับรองโฆษกรัฐบาลจะเน้นการทำงานเป็นทีม สื่อสารภาพรวมของรัฐบาลไม่แบ่งเป็นพรรคและจะเป็นหนึ่งเดียวกัน

นายอนุชา กล่าวถึงสถานการณ์การบ้านเมืองในขณะนี้ ว่า ในฐานะโฆษกรัฐบาลที่จะต้องสื่อสารให้ประชาชนเข้าใจ สิ่งแรกคือ นอกเหนือการสื่อสารไปยังประชาชนแล้วจะต้องเปิดการรับฟังในรูปแบบการสื่อสารสองทางให้มากขึ้น และถือว่ามีความสำคัญเพราะการที่มาดำรงตำแหน่งนี้ไม่ได้มาแถลงข่าวเพียงอย่างเดียว ยังต้องเข้าไปรับฟังเสียงสะท้อนจากส่วนอื่นๆด้วย โดยเฉพาะจากเยาวชนในทุกรูปแบบ แล้วนำมาเสนอต่อรัฐบาลเพื่อออกเป็นมาตรการในอนาคต โดยจะต้องสอดคล้องกับข้อคิดเห็นที่สะท้อนเข้ามาภายใต้การประมวลความคิดเห็นที่จะต้องไม่กระทบกระทั่งหรือเกิดความขัดแย้ง เพราะเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีไม่ต้องการ