'ราคาน้ำมัน' ทรงตัว จับตาข้อมูลสต็อกน้ำมันสหรัฐ-ประชุม OPEC+

'ราคาน้ำมัน' ทรงตัว จับตาข้อมูลสต็อกน้ำมันสหรัฐ-ประชุม OPEC+

ราคาน้ำมันดิบโลกทรงตัวในวันอังคาร (18 ส.ค.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการประกาศข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐ และการประชุมของกลุ่ม โอเปกพลัส (OPEC+) ที่จะประเมินผลกระทบจากการลดการผลิตรวมกันเกือบ 100% ในเดือนที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส งวดส่งมอบเดือน ก.ย. ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ปิดที่ 42.89 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล คงที่จากระดับเมื่อวันจันทร์ (17 ส.ค.) ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ งวดส่งมอบเดือน ต.ค. ปิดที่ 45.56 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้น 9 เซนต์ (0.2%)

ราคาน้ำมันดิบโลกทรงตัว ในขณะที่บรรดานักลงทุนจับตาการประชุมของคณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต (JMMC) ของกลุ่มโอเปกพลัส (OPEC+) ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (19 ส.ค.)

ขณะที่นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานรัสเซีย ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มโอเปกพลัส กล่าวว่า ยังไม่มีความจำเป็นที่ผู้ผลิตน้ำมันจะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันลงอีกในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ กลุ่มโอเปกพลัสมีมติปรับลดการผลิตน้ำมัน 7.7 ล้านบาร์เรล/วัน จากเดิมที่ปรับลด 9.7 ล้านบาร์เรล/วัน โดยมติดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือน ส.ค. ไปจนถึงสิ้นปี 2563 เนื่องจากความต้องการใช้น้ำมันเริ่มฟื้นตัวขึ้นจากการที่ประเทศต่าง ๆ กลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง หลังประกาศมาตรการล็อคดาวน์ก่อนหน้านี้เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย