'นิพนธ์' ย้ำจุดยืน ปชป. เดินหน้าแก้ไข รธน.

'นิพนธ์' ย้ำจุดยืน ปชป. เดินหน้าแก้ไข รธน.

"นิพนธ์" ย้ำจุดยืน "ประชาธิปัตย์" เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ระบุตั้งคณะทำงานที่มีประสบการณ์แล้ว ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลเป็นเอกภาพ ฟพร้อมรับฟัง 3 ข้อเสนอกลุ่มประชาชนปลดแอก ชี้จะสำเร็จได้ ทุกฝ่ายต้องเห็นพ้องต้องกัน

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 63 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานในการยกร่างรัฐธรรมนูญแล้ว เป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ ทั้งนี้ ย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีความเป็นเอกภาพในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผ่านการพูดคุยของวิปรัฐบาลอยู่แล้ว เพียงแต่ขั้นตอนขณะนี้ยังต้องรอผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ที่มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน เชื่อว่าหากข้อสรุปของผลการศึกษาออกมา จะเห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น

ส่วนจะทันเวลาตามข้อเรียกร้องของคณะประชาชนปลดแอกหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญมีขั้นตอนว่าจะต้องนับหนึ่งอย่างไร ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายว่าจะเริ่มแก้อย่างไร แก้ที่มาตราไหน และพร้อมรับฟัง 3 ข้อเสนอที่มีการเรียกร้อง เพราะคิดว่าการแก้รัฐธรรมนูญไม่ใช่เป็นเรื่องของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เป็นเรื่องของทุกฝ่ายที่ต้องเห็นพ้องกัน ไม่เช่นนั้นการแก้ก็ยากที่สำเร็จ