สั่งด่วนที่สุด! ศธจ.สงขลาแจ้งผู้บริหารฯ เกาะติดกิจกรรมนักเรียน-นักศึกษา

สั่งด่วนที่สุด! ศธจ.สงขลาแจ้งผู้บริหารฯ เกาะติดกิจกรรมนักเรียน-นักศึกษา

ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา ออกหนังสือด่วนที่สุด แจ้งผู้บริหารสถานศึกษา ติดตามการจัดกิจกรรมของนักเรียน นักศึกษา อย่างใกล้ชิด ยันทำได้ตามครรลองประชาธิปไตย แต่ห้ามก้าวล่วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

หลังจากที่นักเรียนโรงเรียนมัธยมในจังหวัดสงขลาอย่างน้อย 2 แห่ง ที่มีการแสดงออกทางการเมืองเชิงสัญญาลักษ์ด้วยการชู 3 นิ้วหน้าเสาธง เมื่อวันที่ 17 ส.ค.63 ที่ผ่านมา

ล่าสุด (18 ส.ค.63) นายภิญโญ จันทรวงศ์ ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่าได้มีหนังสือด่วนที่สุดวันนี้ (18 ส.ค.63) ไปถึงท่านผู้อำนวยการเขต, หัวหน้าหน่วยของแต่ละสังกัดในกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ผู้อำนวยการเขตหรือหัวหน้าหน่วย ได้แจ้งกับผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดว่า ให้ช่วยติดตามควบคุมดูแลการจัดกิจกรรมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยของนักเรียน นักศึกษาในสังกัดอย่างใกล้ชิด

“เพื่อให้การจัดกิจกรรม หรือการแสดงออกนั้น เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตยที่ไม่ละเมิด ไม่ก้าวล่วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์”

ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา กล่าวและว่า กำลังจะคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นการส่วนตัวกับโรงเรียนที่เกิดเหตุขึ้นแล้วจำนวน 2 แห่งว่า ให้ทำความเข้าใจกับเด็กว่า การจะดำเนินการ หรือแสดงออกอะไร ถ้าเป็นในแง่ของการเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการตรงนี้ก็สามารถทำได้ ทำไปไม่ผิดกฎหมาย แต่อย่าให้เป็นการก้าวล่วงสถาบันต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

“จะพยายามบอกให้ผู้บริหารช่วยคุยกับเด็ก ช่วยคุยกับแกนนำประมาณนี้” ศึกษาธิการจังหวัดสงขลา กล่าว