เยาวชนศรีสะเกษจะไม่ทน นัดชูสามนิ้ว-ผูกโบขาวต้านเผด็จการ

เยาวชนศรีสะเกษจะไม่ทน นัดชูสามนิ้ว-ผูกโบขาวต้านเผด็จการ

เยาวชนในจังหวัดศรีสะเกษ ประกาศนัดหมาย #เยาวชนไม่ขอทนเผด็จการ แสดงออกสัญลักษณ์ผ่านการชูกระดาษ ชูสามนิ้ว ผูกโบขาวต้านเผด็จการ กระจายในหลายโรงเรียนมัธยม

วันที่ 18 สิงหาคม 2563 จากสถานการณ์ความไม่พอใจในการบริหารประเทศของคณะรัฐบาล นำโดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้กระจายไปทั่วประเทศ จากการที่มีการจัดม็อบเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ลุกลามจากกรุงเทพมหานครกระจายไปยังพื้นที่อีกหลายหลายจังหวัดทั่วประเทศไทย

ล่าสุดเริ่มกระจายเข้าไปสู่ในกลุ่มของเยาวชนระดับนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษา ซึ่งที่จังหวัดศรีสะเกษได้มีการนัดหมายของเยาวชนในระดับมัธยมศึกษาในเย็นวันนี้ ที่จะมีการแสดงสัญลักษณ์ด้วยกัน ชูป้ายกระดาษ, ชูสามนิ้ว และผูกโบขาวต้านเผด็จการ เพื่อแสดงสัญลักษณ์แสดงออกความไม่พอใจในการบริหารประเทศเรียกร้องสามข้อ ได้แก่ ยุบสภา, แก้ไขรัฐธรรมนูญ และให้นายกรัฐมนตรีลาออก

โดยในช่วงเช้าของวันนี้ได้มีโรงเรียนในระดับมัธยมในพื้นที่ของจังหวัดศรีสะเกษหลายโรงเรียน ได้ออกประกาศป้ายลงในระบบโซเซียล นัดหมายหลังเลิกเรียนของวันนี้ในเวลา 16.00 น. จะมีการชุมนุมเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ “เยาวชนไม่ขอทนเผด็จการ” นัดหมายให้มีการมารวมตัวกันเพื่อชูกระดาษป้ายข้อความผูกโบสีขาว จากการกระจายข่าวในระบบโซเซียล

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภอ ได้มีการประชุมวางแผนในการดูแลให้ความปลอดภัย และให้มีการชุมนุมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ภายใต้การดูแลของคณะครูอาจารย์ในแต่ละโรงเรียน ยังไม่มีการห้ามชุมนุมแต่ขอให้อยู่ในกรอบ และห้ามบุคคลภายนอกเข้า เพราะหวั่นจะเป็นมือที่สามเข้าไปป่วนก่อความไม่สงบภายในสถานศึกษาต่อไป