เซ็นทรัลเอ็มบาสซีโหมอีเวนท์ฝ่าพิษโควิด

เซ็นทรัลเอ็มบาสซีโหมอีเวนท์ฝ่าพิษโควิด

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ผนึกภาครัฐ-เอกชน ผู้ประกอบการกว่า 250 ร้านค้า  ลุยอีเวนท์การตลาด บันเทิง สังคม ปลุกบรรยากาศใช้จ่าย “ช้อป-แชร์-เชียร์” กระตุ้นเศรษฐกิจไทยฝ่าวิกฤติโควิด 

นายบรม พิจารณ์จิตร กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เซ็นทรัล เอ็มบาสซี มุ่งเดินหน้าธุรกิจเพื่อฟื้นฟู และบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งภาคการผลิต การท่องเที่ยว ส่งออก จนถึงการใช้จ่ายในประเทศ โดยเตรียมเปิดพื้นที่ในศูนย์การค้าเป็นช่องทางให้กับผู้ประกอบการมีโอกาสนำเสนอธุรกิจและจำหน่ายสินค้าของตนเอง สร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยและเกิดการกระจายรายได้มากขึ้นจากกิจกรรม “ช้อป แชร์ และเชียร์” ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรภาครัฐ เอกชน และผู้ประกอบการกว่า 250 ร้านค้า จัดอีเวนท์และส่งเสริมการขาย ระหว่างวันที่ 26 ส.ค.-13 ก.ย.

“เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ ร้านค้าอื่นๆ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด และร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย โดยมีกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินโครงการ รวมถึงกิจกรรมการกุศล บันเทิง และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจภายในประเทศกลับมาคึกคัก และเป็นการแสดงพลังความร่วมมือร่วมใจของคนไทย ที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยให้สามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน"

ในเฟสแรก เตรียมจัดงาน “CHEERITY : Let’s Cheer up together at Central Embassy” ระหว่างวันที่ 26-30 ส.ค.  เปิดพื้นที่ให้ 6 กลุ่มพันธมิตร ได้แก่ นิตยสารแพรว, BKKMENU, SpicyDisc, Intersect Design & Factory, นิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงภาคประชาชนร่วมด้วยตลาดรวมใจ ไทยช่วยไทย โดย กลุ่มเซ็นทรัลร่วมกันสร้างโอกาสและสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจทั้งรายใหญ่และรายย่อยรวมถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีกลุ่มเกษตรกรและชุมชนกว่า 150 ร้านค้านำสินค้ามาออกบูธพร้อมโปรโมชั่นเฉพาะภายในงาน

โดยมีไฮไลท์ร้านค้าจากเซเลบริตี้นำของรักของหวงมาร่วมจัดจำหน่าย กิจกรรมระดมทุนจากศิลปิน การร่วมบริจาคของร้านค้าและประชาชนเพื่อสมทบทุนเข้าโครงการเซ็นทรัลทำเพื่อพัฒนาสังคม ริเริ่มโดยกลุ่มเซ็นทรัล

สำหรับ เฟสสอง งาน “SACICTเพลินCRAFT” ระหว่างวันที่ 7-13 ก.ย. โดยศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICTร่วมกับ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และกลุ่มศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ปเปิดพื้นที่ให้กลุ่มครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม นักสร้างสรรค์งานหัตถกรรมร่วมสมัยของ SACICT นำความงดงามของศิลปหัตถกรรมไทยที่ถูกประยุกต์ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนเมือง ได้นำงานหัตถกรรมทั้งแบบดั้งเดิมที่มีความประณีต สวยงาม และงานคราฟต์ร่วมสมัยมาจำหน่าย พร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อปให้ผู้ซื้อได้สร้างสรรค์งานคราฟต์ประเภทต่างๆ ด้วยตนเอง เพื่อเป็นการสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางกระจายสินค้าหัตถกรรมไทย เชื่อมโยงเครือข่ายและต่อยอดการค้าให้ผู้สร้างงานหัตถกรรมไทยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด กระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและมีการใช้จ่ายภายในประเทศ

นอกจากนี้ จะมีการจัดงาน “The World in One Bite” ระหว่างวันที่ 10-13 ก.ย. เป็นเทศกาลอาหารนานาชาติครั้งใหญ่ประจำปีจากกว่า 40 ภัตตาคารชื่อดังและร้านอาหารชั้นชื่อ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในฐานะที่เป็น ฟู้ด เดสทิเนชั่น (Food Destination) ของกรุงเทพฯ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเปิดประสบการณ์ความอร่อยใหม่ๆ ให้นักชิมและนักช้อป พร้อมกิจกรรม ฟู้ดเทสติ้ง ฟู้ดเวิร์กช็อป โปรโมชั่นจากบัตรเครดิต ขณะที่ทีมแพทย์และบุคลากร รับส่วนลดสูงสุด 20%