ไทยวิวัฒน์ฯ กำไรQ2/63พุ่ง407%

ไทยวิวัฒน์ฯ กำไรQ2/63พุ่ง407%

“ประกันภัยไทยวิวัฒน์” กางผลงานไตรมาส 2 ปี 2563 แกร่ง กำไรสุทธิพุ่ง 407% แตะ 188 ล้านบาท หลังบริหารจัดการค่าใช้จ่าย-ประสิทธิภาพคัดกรองความเสี่ยงดีขึ้น กด Loss Ratio เหลือ 52.3% ต่ำสุดในรอบ 10 ปี ขณะที่เบี้ยรับรวมโต 21% แตะ 1,300 กว่าล้านบาท มั่นใจแนวโน้มครึ่งปีหลังเติบโตดีต่อเนื่อง

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVI เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2 ปี 2563 ว่า บริษัทฯมีเบี้ยประกันภัยรับที่ถือเป็นรายได้สุทธิที่ 1,264 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42.7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ตามการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมที่เพิ่มชึ้น แตะ 1,325 ล้านบาท อันป็นผลมาจากการเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่ตรงกับควมต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเชิงรุกผ่านช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ด้วยการนำ Big Data และเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ในการบริหารจัดการคัดกรองความเสี่ยงที่แม่นยำขึ้น ส่งผลให้ทางบริษัทสามารถบริหารให้อัตราค่าสินไหมทดแทน (Loss Ratio) ลดลงจาก 57.3% ในช่วงเดียวกันปีก่อน เหลือ 52.3% ต่ำสุดในรอบ 10 ป

พร้อมมีการปรับปรุงโครงสร้างการทำงานเพื่อเพิ่มศักยภาพให้สูงขึ้นเพื่อควบคุมสัดส่วนของค่าใช้จ่ายไม่ให้เป็นเงาตามตัวของเบี้ยประกันภัยรับ โดยใน Q2/63 ทางบริษัทมีค่าใช้จ่ายในการรับประกันภัยและค่าใช้จ่ายในการดำเนินการอยู่ที่ 227.6 ล้านบาท ลดลงถึง 5.8% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่ทางบริษัทมีผลตอบแทนจากการลงทุนสุทธิสำหรับ Q2/63อยู่ที่ 150 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 260 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิงวดไตรมาส 2/63 จำนวน 188 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 407% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

นายจีรพันธ์ บอกเพิ่มเติมว่า สำหรับแนวโน้มครึ่งปีหลัง มั่นใจยังเติบโตดีต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้ โดยบริษัทฯ เตรียมระบบ AI เข้ามายกระดับระบบการบริหารงานด้านสินไหมรถยนต์ให้ Automate มากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ควบคู่ไปกับการลดต้นทุนการให้บริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Insure Tech พร้อมเดินหน้าขยายความร่วมมือพันธมิตรเพิ่มช่องทางการขาย จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และสร้างนวัตกรรมงานด้านบริการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย ซึ่งจะผลักดันภาพรวมการเติบโตทั้งปี 2563 เป็นไปตามเป้า เบี้ยประกันภัยรับรวมเติบโตแตะ 5,000 ล้านบาท

 “เราให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ในทุกๆด้าน โดยเฉพาะในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Insure Tech มุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมประกันภัย ที่ตอบโจทย์ความต้องการ และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง”