ตร.ประชุม ถกเอาผิดแกนนำม็อบ จับตากลุ่ม ศอปส. บุกพบ ผบ.ตร.

ตร.ประชุม ถกเอาผิดแกนนำม็อบ จับตากลุ่ม ศอปส. บุกพบ ผบ.ตร.

ผบช.น. ประชุมร่วมตร. คาดนำข้อมูลพยานหลักฐานแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมและบุคคลที่ถูกออกหมายเรียก-หมายจับ เงื่อนไขประกันตัวเข้าข่ายกระทำความผิดซ้ำหรือไม่ ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ กลุ่ม ศอปส. ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. เรียกร้องถอนประกัน "อานนท์-ภาณุพงศ์"

เช้าวันที่ 17 สิงหาคม พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เดินทางมาประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้คาดการณ์ว่าจะมาประชุมเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก เมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะเป็นการนำพยานหลักฐานที่ตำรวจชุดสืบสวนและตำรวจในพื้นที่สามารถเก็บรวบรวมไว้ได้ เพื่อนำมาตรวจสอบว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่ และมีบุคคลที่เคยถูกออกหมายเรียก หมายจับและมีเงื่อนไขการประกันตัวกระทำความผิดซ้ำหรือไม่ ในการชุมนุมครั้งนี้

ขณะที่ช่วงบ่ายเวลา 13.00 น. วันนี้กลุ่มศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะประชาชนปกป้องสถานบัน หรือ ศอปส. จะเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้ถอนการประกันตัวทนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำที่เคยขึ้นเวทีปราศัยชุมและถูกจับกุมตัวในคดียุงยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 เนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่งเงื่อนไขที่ศาลให้ประกันตัว