'รอง ผบช.น.' ยันคุมม็อบ 'ประชาชนปลดแอก' ได้ไม่มีรุนแรง

'รอง ผบช.น.' ยันคุมม็อบ 'ประชาชนปลดแอก' ได้ไม่มีรุนแรง

ตำรวจตรึงกำลังเข้ม! รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จนถึงเวลานี้ยังไม่มีเหตุการณ์รุนเเรง "รอง ผบช.น." เผยหมดความกังวลหลังกลุ่มต่อต้านกลับแล้ว กำชับตำรวจ ใช้ความละมุ่นละม่อมควบคุม ความปลอดภัยนักศึกษา

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.63 พล.ต.ต. สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจพร้อมที่จะดูแลความปลอดภัย กำชับตำรวจให้ดูแลไม่ให้เกิดอันตราย ด้วยความอดทน ขณะนี้ไม่ห่วงการเผชิญหน้า เพราะกลุ่มของคนผู้ปกป้องสถานบันเดินทางกลับไปเรียบร้อยเเล้ว ขณะที่การชุมนุม "คณะประชาชนปลดแอก" ผู้ชุมนุมขออนุญาติไว้ถึงเที่ยงคืน ซึ่งตำรวจจะดูแลจนกว่าการชุมนุมจะยุติ

ขณะที่ พล.ต.ต.เมธี รักพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 นำกำลังตำรวจออกคอยเสริมกำลัง และคอยดูแลสอดส่องให้กับกลุ่มประชาชนปลดแอก ที่มาร่วมชุมนุมโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิไตย โดยพื้นที่รอบพื้นที่การชุมนุม ตำรวจตรวจตราอย่างเคร่งครัด เพราะยังมีผู้ชุมนุมทยอยเข้ามาเติมเรื่อยๆ ล้นด้านหน้าเวที จนถึงหลงเวที

พล.ต.ต.เมธี กำชับให้กำลังพล คอยดูเเลการชุมนุมด้วยความละมุ่นละม่อม และใจเย็น ไม่ตกเป็นเหยื่อของการยั่วยุ ซึ่งจนถึงเวลานี้ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดใดเกิดขึ้น พร้อมสั่งเคลียร์พื้นที่บริเวณทางเข้าทเนื่องจากกรดขวางรถพยาบาล เพราะมีผู้ชุมนุม เป็นลม เเละ มีอาการป่วยกำเริบเป็นระยะ ขณะที่ด้านทางเข้าหลังเวที มวลชนทยอยมาสมทบ และยังหลบอยู่ตามตึกถนนราชดำเนิน ร่วมถึงในตรอกข้าวสาร อีกจำนวนมาก