'ลดาวัลลิ์' ขึ้นเหนือแจงนโยบาย 'พรรคเสมอภาค' เดินหน้าสกัดคอร์รัปชั่น

'ลดาวัลลิ์' ขึ้นเหนือแจงนโยบาย 'พรรคเสมอภาค' เดินหน้าสกัดคอร์รัปชั่น

“ลดาวัลลิ์” ขึ้นเหนือแจงนโยบาย "พรรคเสมอภาค" เดินหน้าพลิกการเมืองให้ขาวสะอาด สกัดคอร์รัปชั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 15 ส.ค.2563 เวลา 15.30 น. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมคณะเดินทางร่วมประชุมชี้แจงอุดมการณ์และแนวนโยบายว่าที่พรรคเสมอภาค ให้แก่กลุ่มผู้สนับสนุน ที่โรงแรมน้ำเพียงดิน บูติค โฮเต็ล ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ โดยมีกลุ่มผู้สนับสนุนเข้าร่วมรับฟังการบรรยายเป็นจำนวนมาก

159755587610

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า การจัดตั้งพรรคเสมอภาค จะเป็นการพลิกโฉมหน้าการเมืองไทยไปสู่การเมืองในมิติใหม่ ที่ประชาชนธรรมดา รวมตัวกันจัดตั้งพรรคการเมือง ให้เป็นพรรคของประชาชน บริหารจัดการโดยประชาชน เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประชาชนทุกสาขาอาชีพจะมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างเป็นรูปธรรม ประชาชนจะเป็นผู้อุปถัมภ์พรรคให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง

"พรรคเสมอภาค" เมื่อดำเนินการก่อตั้งครบทุกขั้นตอนแล้วจะเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับประชาชนที่ไม่ชอบความขัดแย้ง ไม่ชอบความอยุติธรรม ไม่ชอบการเลือกปฏิบัติ ไม่ชอบการทุจริตคอรัปชั่น ไม่ชอบความเหลื่อมล้ำรวยกระจุกจนกระจาย ประชาชนที่อยากให้เศรษฐกิจฟื้น อยากให้คนไทยหลุดพ้นจากความยากจนหนี้สินล้นพ้นตัว อยากให้คนไทยมีสุขภาพดีมีเงินใช้จากการประกอบอาชีพอย่างมีศักดิ์ศรี ว่าที่พรรคเสมอภาคพร้อมรับมอบอำนาจหน้าที่จากประชาชนไปบริหารประเทศให้ฟื้นกลับมาเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วสามารถยืนอยู่ในระดับแถวหน้าในอาเซียนและในภูมิภาคเอเชียอีกครั้ง

159755589680

หลังจากวันนี้เป็นต้นไปก็จะเตรียมการประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค ภายใน 180 วัน โดยจะต้องมีสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งจำนวน 500 คน และทุกคนต้องบริจาคสนับสนุนให้พรรคคนละ 1,000-50,000 บาทตามที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองกำหนดไว้

ดิฉันจึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจอยากมีส่วนร่วมสร้างการเมืองแนวใหม่ ที่มุ่งทำงานอย่างสร้างสรรค์ ใช้ศีลธรรมคุณธรรมนำการเมือง เพื่อให้มีความเสมอภาคในทุกด้าน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ให้ประชาชนมีส่วนก่อตั้งพรรคด้วยตัวเอง บริจาคช่วยพรรคด้วยความเต็มใจ ร่วมคิดนโยบายดีๆ และมีส่วนร่วมสร้างนักการเมืองที่เป็นคนเก่งและเป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริตไปทำหน้าที่ในรัฐสภา และไปบริหารประเทศ วันนี้ประชาชนที่รักประเทศชาติต้องมาร่วมมือกับว่าที่พรรคเสมอภาคเปลี่ยนการเมืองให้ขาวสะอาด ปราศจากการซื้อสิทธิ์ขายเสียงซึ่งเป็นต้นเหตุของการทุจริตคอรัปชั่น โดยเรามีโครงการส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้อย่างมั่นคงให้แก่ประชาชนและสมาชิกพรรคในระดับหมู่บ้าน ระดับตำบลทั่วประเทศ

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า พรรคเสมอภาค ได้ร่างนโยบายสำคัญไว้เสนอขอความเห็นชอบจากที่ประชุมใหญ่สามัญ เพื่ออนุมัติให้เป็นนโยบายพรรคเสมอภาคหลายเรื่อง เช่น การพึ่งตนเองพัฒนาตนเองให้อยู่รอดได้ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก โดยมีนโยบายฟื้นเศรษฐกิจของประเทศจากเศรษฐกิจฐานรากขึ้นมาถึงระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เรามีแนวทางที่จะสร้างรายได้ให้ประเทศไทยมีความมั่งคั่งร่ำรวย มีเงินใช้หนี้สาธารณะจำนวนมหาศาลในปัจจุบันนี้ได้โดยใช้เวลาไม่นาน

159755592420

เรามีแนวทางส่งเสริมศักยภาพของนักธุรกิจนักลงทุน ผู้ประกอบการภาคเอกชนให้เข้มแข็งสามารถแข่งขันได้ในเวทีการค้าโลก จะส่งเสริมให้เกษตรกรมีรายได้ตลอดปี เรามีนโยบายที่จะตั้งกระทรวงสมุนไพรไทยและการแพทย์แผนไทย ซึ่งเป็นจุดแข็งของประเทศไทยจะสามารถสร้างสุขภาพที่ดีให้คนไทยตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยชรา จะช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้คนไทยอย่างมหาศาล สมุนไพรไทยจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นประเทศผู้ผลิตและส่งออกยารักษาโรค อาหารปลอดภัย อาหารเป็นยาและเวชสำอางรายใหญ่ของโลก ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และจะเป็นศูนย์กลางบริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมหรือ Wellness Center ของชาวโลก ด้วยประสิทธิภาพของการแพทย์แผนไทยคู่ขนานไปกับการแพทย์แผนตะวันตก

นางลดาวัลลิ์กล่าวถึงนโยบายด้านคมนาคมขนส่งของว่าที่พรรคเสมอภาคว่าจะสนับสนุนการพัฒนาคลองไทยให้เป็นศูนย์กลางพาณิชย์นาวีแห่งใหม่ของโลก ซึ่งหลายองค์กรได้ศึกษาความเป็นไปได้พอสมควรแล้วสามารถดำเนินโครงการได้ทันทีเมื่อกำหนดเป็นนโยบายรัฐบาลซึ่งจะเกิดธุรกิจการลงทุน การค้าขาย ธุรกิจบริการเชื่อมโยงต่อเนื่องอย่างกว้างขวาง จะช่วยแก้ไขปัญหาการตกงานว่างงานได้อย่างเป็นรูปธรรม จะสามารถยกระดับรายได้ของประเทศให้มั่งคั่ง ยั่งยืน

ส่วนนโยบายด้านสังคม และการเมืองการปกครองนั้นนางลดาวัลลิ์กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคเสมอภาค มีเป้าหมายจะพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นสังคมอุดมธรรม สังคมอุดมปัญญา สังคมแห่งความดีงาม วัดคุณค่าของคนด้วยความดีมีคุณธรรมจริยธรรม ละอายเกรงกลัวต่อการทำความชั่ว และเป็นสังคมแห่งการแบ่งปันด้วยเมตตาธรรม ส่งเสริมสนับสนุนสิทธิของประชาชนทุกเพศทุกวัยทั้งเด็ก เยาวชน บุรุษ สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มชาติพันธุ์ และกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBT ให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงสวัสดิการของรัฐได้อย่างเสมอภาค

เราจะปรับปรุงแก้ไขอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นการกระจายอำนาจการปกครองอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราจะส่งเสริมสนับสนุนให้ชุมชนบริหารจัดการตนเองได้ตามกฎหมาย จะให้มีกองทุนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาในหมู่บ้าน ในชุมชนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ นางลดาวัลลิ์กล่าว

159755594324

นางลดาวัลลิ์ กล่าวในตอนท้ายว่า “ตนขอยืนยันว่าทุกคนที่เป็นสมาชิกและร่วมจ่ายทุนประเดิมการตั้งพรรคเสมอภาคนั่นแหละคือนายทุนของพรรค การเมืองวันนี้หากประชาชนทุกภาคส่วนไม่หันหน้าจับมือกันสร้างการเมืองที่ขาวสะอาดเราอาจจะไม่เหลืออะไรเลย”