ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพฯ เปิดโอกาสเจาะตลาดใหม่

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพฯ เปิดโอกาสเจาะตลาดใหม่

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ ลุยจัดต่อเนื่อง “SACICT Craft Fair 2020” The Mall ท่าพระ 14 – 18 ส.ค.นี้ ดึงผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทยร่วมสมัย ตอบโจทย์คนเมือง เอกชนหวังเจาะตลาดใหม่

นายพรพล เอกอรรถพร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า จากการจัด “งาน SACICT Craft Fair 2020 The Mall บางแค เมื่อวันที่ 6 - 12 ส.ค. 2563 ที่ผ่านมา พบว่าสินค้าจากกลุ่มผู้ประกอบการหัตถกรรมไทยร่วมสมัย ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และสามารถสร้างยอดขายไม่น้อยกว่า 4 ล้านบาท

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อให้เกิดผลกระทบกับเศรษฐกิจทุกระดับของประเทศ SACICT จึงขยายความร่วมมือกับพันธมิตรหลายภาคส่วน และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ในการเพิ่มช่องทางการตลาด และขยายโอกาสทางการค้า   เพื่อช่วยผู้ผลิตงานหัตถกรรมไทย ที่ถูกผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ร่วมจัดงาน “SACICT Craft Fair 2020” ต่อเนื่องที่ The Mall ท่าพระ ระหว่างวันที่ 14 – 18 ส.ค. นี้

ภายในงาน “SACICT Craft Fair 2020” จะมีผลิตภัณฑ์หัตถกรรมไทย รวมกว่า 30 คูหา อาทิ งานเครื่องประดับไทยโบราณของครูช่างไพโรจน์ สืบสาม (ครูช่างศิลปหัตถกรรม ปี 2562) เครื่องประดับเงินลายโบราณสุโขทัยของครูช่างพิสมัย ผุยพรม (ครูช่างศิลปหัตถกรรม 2554) งานเซรามิกและเครื่องประดับจากไม้รูปแบบร่วมสมัยจากร้านบังอร (BangOn&Charm Learn Studio) และงานผ้าไหมมัดหมี่ที่สืบทอดภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่นของคุณนิตดา ภูแล่นกี่ (ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม 2556) และกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินมากมาย

159749285974

นางสาวพรทิพย์ ตันทะเสน เจ้าของแบรนด์บังอร (BangOn Shop) เผยว่า ทางแบรนด์เตรียมเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน “SACICT Craft Fair 2020” The Mall ท่าพระ ซึ่งถือเป็นการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าครั้งแรกของปีนี้ หลังจากประสบปัญหา การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ทำให้ได้รับผลกระทบต่อยอดขายและยอดสั่งซื้อลดลง โดยคาดหวังว่าการร่วมออกบูธในครั้งนี้ จะช่วยเปิดตลาดใหม่ทางการค้า และทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ดี กระแสความสนใจซื้อสินค้างานคราฟต์แบบไทย ๆ ยังเป็นที่นิยม และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ซึ่งแบรนด์บังอร มีสินค้าที่ตอบรับกับความต้องการของคนรุ่นใหม่ และไลฟ์สไตล์คนเมือง เพื่อมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน อาทิ ของใช้ของตกแต่งจากงานเซรามิก และงานเครื่องประดับจากไม้

159749288064

นางสาวอนุภา มณีจันทร์ เจ้าของแบรนด์ “Don Manee” (ดล มณี) ผู้สืบทอดงานผ้าทอไท-ยวน ที่ขึ้นชื่อในตำบลดอนแร่ จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า มีความคาดหวังว่าการร่วมงาน “SACICT Craft Fair 2020” The Mall ท่าพระ ครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการขยายช่องทางตลาดใหม่ๆ หลังจากวิกฤติโควิด -19 คลี่คลายลง สินค้าของแบรนด์ดลมณี เป็นสินค้าที่แปรรูปมาจากวัสดุธรรมชาติ และมีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

SACICT ขอเชิญชวนผู้ชื่นชอบงานคราฟต์มาร่วมสนับสนุนงานหัตถกรรมไทย ที่งาน “SACICT Craft Fair 2020” ครั้งที่ 2 กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 14 - 18 ส.ค. 2563 The Mall ท่าพระ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 1289 หรือ facebook.com/sacict