เที่ยวเมืองเก่า 'อยุธยา' หรูหราสไตล์เซเลบ กับแคมเปญ Let's getaway

เที่ยวเมืองเก่า 'อยุธยา' หรูหราสไตล์เซเลบ กับแคมเปญ Let's getaway

ตาม Celeb เจ้าแม่สายเที่ยว ออกเดินทางไปผ่อนคลาย ณ จุดหมายปลายทางสายสุขภาพแห่งใหม่ของพระนครศรีอยุธยา ล่องเรือสุริยันจันทราชมพระอาทิตย์ตกดินกลางแม่น้ำน้อยสุดโรแมนติก


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนท่องเที่ยววิถีใหม่ ในแคมเปญสุดพิเศษ Let’s getaway ให้ชาวไทยได้เที่ยวหรู อยู่สบาย ในราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม โดยมี สุชัญญา ธนาลงกรณ์ หรือ 'คุณพร' กรรมการบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) ร่วมออกเดินทางสัมผัสบรรยากาศการพักผ่อนแสนหรูหรา ผ่อนคลายกับโรงแรม Thann Wellness Destination จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงแรมที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนาริมแม่น้ำน้อย จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ถูกใจนักท่องเที่ยวสายสุขภาพ

  • สำหรับ Working Women อย่างคุณสุชัญญา มีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวบ่อยมั้ย?

ปกติเพื่อนในกลุ่มเรียกว่าเป็นนักเดินทางตัวยงเลย เที่ยวบ่อยมาก ปีนึงประมาณสิบกว่าครั้ง ไปเที่ยวทริปนี้ยังไม่ทันกลับ วางแผนทริปใหม่กันแล้ว จัดกระเป๋าเดินทางกันตลอดเลย โดยปกติชอบไปเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่มีอากาศเย็นๆ ถ่ายรูปสวยๆ มีอาหารอร่อยๆ ให้ได้ไปลองรับประทานกัน

  • ทำไมถึงชอบการท่องเที่ยว?

การท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้เรารู้สึกตื่นตัว กระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา เพราะกว่าที่เราจะเดินทางนี่ เราต้องคิดจัดกระเป๋า จะไปกี่วัน วันไหนจะไปเที่ยวที่ไหน เสื้อผ้าเครื่องประดับยังไง แล้วยิ่งการได้วางแผนการเดินทางเอง ไปกับเพื่อนสนิท ไปกับครอบครัว ทำให้ทริปนั้นๆ เป็นทริปที่เต็มไปด้วยสีสัน สนุกสนาน การที่เรานั่งๆ นอนๆ อยู่บ้านเฉยๆ นานวันจะทำให้เราเป็นคนเฉื่อยชา

  • อะไรคือความแตกต่างระหว่างการท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ?

ที่สำคัญที่สุดเลย คือ “อากาศ” เป็นคนชอบเดินเที่ยวเล่นชมเมือง ชมธรรมชาติ มันเป็นการออกกำลังกายแบบหนึ่ง ชาวต่างชาติเค้าเดินกันเป็นเรื่องปกติ เพราะถนนหนทาง ทางเท้า เค้าสะดวกสบาย อากาศเย็นสบาย เดินได้เรื่อย ๆ ไม่เหนื่อยมาก

  • เวลาไปเที่ยว ชอบไปกับใคร?

ชอบไปกับเพื่อนๆ นะ ไป คือด้วยความที่เป็นคนที่มีเพื่อนเยอะ หลายก๊วนแก๊ง ก็ชักชวนดูว่าทริปนี้เหมาะกับเพื่อนกลุ่มนี้นะ ขากิน ขาช็อป ขาเที่ยว เวลาไปไหนกับคนรู้ใจ ไปแล้วก็สนุกสนานเฮฮา ไปถ่ายรูปสวยๆ ในที่ๆ เราไม่เคยไป เป็นประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ

  • เพื่อนกลุ่มนี้รู้จักกันได้ย่างไร?

ทั้งหมดเป็นเพื่อนที่ร่วมที่เรียนของแต่ละหลักสูตร ทั้ง วตท. วพน. วปอ. เราเป็นแกนหลักของรุ่น เวลาใครอยากไปเที่ยวไหนก็จะมาบอก ก็จะส่งข่าวบอกต่อ ชักชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวด้วยกัน จากคนที่ไม่เคยรู้จัก เรียนต่างหลักสูตร วันนี้กลายเป็นเพื่อนซี้ เฮไหนเฮนั่น ไปเที่ยวด้วยกันตลอด

  • ในช่วงระหว่างที่ติดล็อกดาวน์ กิจวัตรประจำวันเป็นอย่างไรบ้าง?

พอดีเพิ่งได้หลานยายมาในช่วงนั้น ก็กลัวๆ การเดินทาง จะทำให้หลานของเราไม่สบาย เลยเก็บเสื้อผ้าไปอยู่กับหลานเกือบเดือน ระหว่างนั้นก็เห่อหลาน เล่นกันทุกวัน นอกจากนั้นก็ดูช่อง youtube จดสูตรอาหารมาให้แม่บ้านลองทำ ดูซีรีส์ สั่งของออนไลน์ ออกกำลังกาย คือพยายามทำตัวให้ไม่ว่าง มีกิจกรรมทำทุกวัน

  • แผนการท่องเที่ยวเป็นอย่างไรหลังเกิดโควิด 19

แผนการท่องเที่ยวเรียกได้ว่าพับเก็บไปเลย ตอนแรกกะว่าจะไปดูแสงเหนือที่สแกนดิเนเวีย ต่อด้วยไปดูซาฟารีที่แอฟริกา ไปทานอาหารร้านโปรดที่ญี่ปุ่น จ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้วนะ วีซ่าก็พร้อม ตั๋วก็จองไว้แล้ว แต่สถานการณ์โควิดนับวันยิ่งรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เราก็มองถึงความปลอดภัย จึงยุติการเดินทางของเรา เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด

  • ความรู้สึกแรกว่าจะได้ออกเดินทาง หลังจาก stay at home มายาวนาน เป็นอย่างไร?

คือ หลังจากที่เราช่วยกันอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ stay at home มายาวนาน ประมาณ 4 เดือน จากคนที่กระฉับกระเฉง กลายเป็นคนหงอยเหงา เซื่องซึม ขี้เกียจ แค่จะจัดกระเป๋า ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นกิจวัตรประจำที่ทำกันมาโดยตลอด ก็เริ่มไม่อยากทำ นั่งดูรูป คิดถึงวันเก่าๆ ที่ได้ออกไปเที่ยว แต่พอทางโครงการ Let’s getaway โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยชักชวนมาเที่ยวอยุธยา ตื่นเต้นมาก ได้ออกไปเที่ยวแล้ว

159747968044

  • ประทับใจอะไรใน Thann Wellness Destination?

ภายในโรงแรมมีกิจกรรมให้ทำตลอดทั้งวัน ทั้งเข้าห้องเกลือ ห้องซาวน่า แช่ออนเซ็น ปั่นจักรยานน้ำ เล่นโยคะ การทำสปา มีอาหารการกินพร้อม เรียกได้ว่าครบเครื่อง เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวสายสุขภาพเลยก็ว่าได้
การนวด พนักงานที่นี่เค้า professional จริงๆ คือตอนขาเข้าไปนี่ร่างกายตึงๆ ปวดนู่นนี่นั่นตามประสา แต่พอได้นวดแล้ว อาการปวด เมื่อยล้า นี่หายไปเลย ผ่อนคลาย อีกสองกิจกรรมที่แนะนำ คือ ปั่นจักรยานน้ำกลางแม่น้ำน้อย และการออกกำลังกายในสระน้ำ (Aqua Exercise) สองอย่างนี้ไม่เคยทำ แปลกใหม่ สนุกสนานดี ชอบ

159747968070

  • ล่องเรือ Suriyanchandra at Ayutthaya เป็นอย่างไรบ้าง?

เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์แปลกใหม่นะ ปกติการล่องเรือกลางแม่น้ำ โดยเฉพาะต่างจังหวัดนี่ หาได้ยากนะ แล้วเรือเค้าก็ตกแต่งเก๋ มีดีไซน์ มีมุมให้โพสต์ท่าถ่ายรูป มีอาหารว่าง พร้อมเครื่องดื่มเสิร์ฟ เปิดเพลงเคล้าคลอไป ล่องเรือกลางแม่น้ำน้อย ลมพัดเย็นสบาย ได้ชมวิถีชีวิตของผู้คนสองฟากฝั่งแม่น้ำ และได้ดูพระอาทิตย์ตกดินด้วย คุ้มค่ากับการมาจริงๆ ล่องเรือเสร็จ ไปรับประทานอาหารที่ร้านบนฝั่ง ซึ่งเคยเป็นโรงสีเก่า อายุนับร้อยปี อาหารโบราณ รสชาติอร่อย ตกแต่งจานออกมาน่าสนใจเลยทีเดียว

  • ทริปต่อไป มีแพลนจะไปเที่ยวไหน?

อยากไปเที่ยวภาคเหนือ เชียงใหม่ เชียงราย แม่ฮ่องสอน คือไม่ได้ไปนานมากแล้ว ยังคิดถึงทริปก่อนที่เคยไปเที่ยว จำได้ว่าบรรยากาศดี อากาศเย็น ผู้คนเป็นกันเอง การท่องเที่ยวหลังโควิดนี้ จะไปเที่ยวต่างประเทศคงเป็นเรื่องยาก ตอนนี้หันมาเที่ยวเมืองไทย สนับสนุนส่งเสริม ช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยดีกว่า

  • ฝากอะไรถึงคนอื่นๆ ที่กำลังประสบปัญหาจากโควิด 19

สถานการณ์โควิด 19 นี้ส่งผลกระทบต่อพวกเราทุกคนอย่างแท้จริง ไม่ว่าคุณจะทำอาชีพอะไร หรืออยู่จังหวัดไหน ต่างก็ได้รับผลกระทบกันหมด หลายคนต้องออกจากงานประจำ ทำมาค้าขายลำบาก ต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้าน รับฟังข่าวสารที่ทำให้เราเสียสุขภาพจิตขึ้นไปอีก ก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อกำลังใจไปให้ทุกคน ถึงแม้ว่าเราต่างต้องเผชิญอุปสรรคที่ตั้งขวางอยู่ตรงหน้า แต่เราก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ เราทุกคนจะต้องปรับตัว อะไรที่เป็นลู่ทางทำมาค้าขาย ให้รีบทำ เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส และที่สำคัญอย่าลืมให้กำลังใจคนรอบข้างด้วย รักษาสุขภาพกาย สุขภาพใจ อย่าท้อ แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

  • สุดท้าย อยากให้เชิญชวนให้คนกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีกครั้ง

หลังจากได้เดินทางมาทริปนี้ ก็ได้เห็นว่า ประเทศไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมาย มีอาหารการกินที่เรายังไม่เคยได้ไปสัมผัส ไม่แปลกใจทำไมถึงมีชาวต่างชาติแวะเวียนมาเที่ยวบ้านเราอย่างไม่ขาดสาย ทุกอย่างเต็มไปด้วยเรื่องราว สีสันแห่งวัฒนธรรม อยากให้คนไทยที่นิยมไปเที่ยวเมืองนอก ลองหันกลับมาเที่ยวเมืองไทยดูสักครั้ง รับรองจะติดใจ และยิ่งด้วยทางโครงการ Let’s getaway ได้ออกแพ็คเกจ โปรโมชั่นโรงแรม ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ มีให้เลือกอย่างมากมาย ในราคาที่จับต้องได้


ใครสนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.letsgetaway.asia ตั้งแต่วันนี้ - กันยายน 2563 อยากให้คนไทยช่วยเหลือ ส่งเสริม สนับสนุนซึ่งกันและกัน นี่ก็วางแผนไปเที่ยวอยู่นะ เดี๋ยวขอแอบไปส่องแพ็คเกจโรงแรมเพิ่มเติมอีกสักนิด อยากออกไปเที่ยวแล้ว