จุฬาฯ แน่นเอี๊ยด! ม็อบชุมนุมไล่รัฐบาล ค้านจับตัว 'เพนกวิน'

จุฬาฯ แน่นเอี๊ยด! ม็อบชุมนุมไล่รัฐบาล ค้านจับตัว 'เพนกวิน'

คึกคัก! ม็อบจุฬาฯ ไล่รัฐบาล-ต้านยึดอำนาจ 22 พ.ค.57 หนุนแนวร่วมค้านจับตัว "เพนกวิน"

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมจากกลุ่ม "คณะจุฬาฯ" และ "สปริงมูฟเมนต์" ในกิจกรรม #เสาหลักจะหักเผด็จการ ภายหลังย้ายพื้นที่การชุมนุมจากบริเวณลานพระบรมรูป 2 รัชกาล มาที่บริเวณอาคารมหาจักรีสิรินธร คณะอักษรศาสตร์ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่ยังมีกลุ่มนิสิต นักศึกษา ศิษย์เก่า ประชาชน รวมถึงนักเรียนจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษามาร่วมชุมนุมตามเวลานัดหมายอย่างคึกคัก จนเต็มพื้นที่โถงใต้อาคารอาคารมหาจักรีสิรินธร โดยกิจกรรมบนเวทีมีการร้องเพลงสลับการปราศรัยขับไล่รัฐบาล รวมถึงต่อต้านเหตุการณ์ยึดอำนาจ 22 พ.ค.2557 ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาเป็นระยะ 

159741174043

159741176779

นอกจากนี้ บนเวทีปราศรัยมีการแจ้งข่าวกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" พร้อมนำตัวไปยังสถานีตำรวจสำราญราษฏร์ เขตพระนคร ทำให้บนเวทีมีการเชิญชวนกลุ่มนิสิต นักศึกษา ไปคัดค้านการเข้าจับกุมนายพริษฐ์ในครั้งนี้ด้วย 

จุฬาฯ แน่นเอี๊ยด! ม็อบชุมนุมไล่รัฐบาล ค้านจับตัว \'เพนกวิน\'

ขณะเดียวกันพบว่า โครงการอินเทอร์เนตเพิ่อกฎหมายประชาชน หรือ "ไอลอว์" ได้ตั้งโต๊ะเพื่อรวบรวมรายชื่อประชาชน 50,000 รายชื่อเพื่อเข้าชื่อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ซึ่งมีนิสิตร่วมลงชื่อจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มนิสิตนักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ ได้นำป้ายผ้ามีข้อความประท้วงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน อาทิ "ขอประณามสื่อของไทย ที่ไม่นำเสนอข่าวและบิดเบือนความจริง RIP จรรยาบรรณสื่อไทย" หรือ "จงเป็นสื่ออยู่ข้างประชาชน ไม่ใช่ปล่อยให้ประชาชนสู่กันเอง"

จุฬาฯ แน่นเอี๊ยด! ม็อบชุมนุมไล่รัฐบาล ค้านจับตัว \'เพนกวิน\'

159741176831