เปิดตัว! 246 อาจารย์-ขรก.-ปชช. หนุนรัฐจัดการม็อบ

เปิดตัว! 246 อาจารย์-ขรก.-ปชช. หนุนรัฐจัดการม็อบ

ระดมเปิดหน้าสู้! 246 อาจารย์-ขรก.-ปชช. หนุนรัฐจัดการม็อบ

รศ.ดร.สุวินัย ภรณวลัย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ค แถลงการณ์กลุ่มประชาชนไทยผู้รักชาติศาสน์กษัตริย์ ฉบับที่ 1 วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ซึ่งบางส่วนของแถลงการณ์ ระบุว่า

ตามที่มีการชุมนุมของนักศึกษากลุ่ม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา มีการปราศรัย และสื่อต่างๆบนเวที ตลอดจนแถลงการณ์ข้อเรียกร้อง 10 ข้อ ... และปรากฎภายหลังว่ามีกลุ่มอาจารย์/อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย 120 ตน ออกแถลงการณ์สนับสนุนการกระทำของนักศึกษาเหล่านี้ อ้างว่าเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกที่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและกฎหมายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว! 246 อาจารย์-ขรก.-ปชช. หนุนรัฐจัดการม็อบ

พวกเราประชาชนไทยผู้รักชาติศาสน์กษัตริย์ ดังรายนามข้างท้ายนี้ มีความเห็นว่า การกระทำและข้อเรียกร้อง 10 ข้อของกลุ่ม “ ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” และกลุ่มอาจารย์ที่ลงนามสนับสนุน..... ก่อให้เกิดความไม่พอใจอย่างรุนแรงในหมู่ประชาชนไทย พวกเราจึงขอใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงออกว่า ทนไม่ได้อีกต่อไปกับการกระทำของนักศึกษาและอาจารย์เหล่านี้ ตลอดจนผู้ที่สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ขอคัดค้านการกระทำและข้อเรียกร้องทั้ง 10 ข้อของคนกลุ่มนี้และขอให้รัฐบาล-เจ้าหน้าที่รัฐผู้มีหน้าที่ดำเนินการกับผู้กระทำผิดกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพื่อธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ และระงับความแตกแยกในสังคมไทย

ทั้งนี้ มีนักวิชาการ ข้าราชการ นักศึกษา พนักงานรัฐและเอกชน กว่า 246 ราย ร่วมลงนามในแถลงการณ์

คลิกดูรายละเอียดรายชื่อ