‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.13 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘อ่อนค่า’ ที่ 31.13 บาทต่อดอลลาร์

การแข็งค่าเงินบาทชะลอลงตามแรงขายในตลาดหุ้น โดยตลาดรอติดตามท่าทีระหว่างสหรัฐฯ-จีน และตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2ของไทยอาจหดถึงสองหลัก

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทปิดตลาดในประเทศที่ 31.13 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับเปิดตลาดช่วงเช้าที่ 31.07 บาทต่อดอลลาร์โดยกรอบการแข็งค่าของเงินบาทชะลอลงในช่วงปลายสัปดาห์ ตามแรงขายสุทธิในตลาดหุ้น ขณะที่ตลาดรอติดตามท่าทีระหว่างสหรัฐฯ-จีน และการประกาศตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/63 ของไทยในช่วงสัปดาห์ถัดไป ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าอาจหดตัวลงในอัตราตัวเลขสองหลัก

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์หน้า คาดไว้ที่ 30.80-31.20 บาทต่อดอลลาร์ โดยปัจจัยสำคัญได้แก่ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/63 ของไทย ท่าทีระหว่างสหรัฐฯ และจีนหลังการเจรจาเรื่องความคืบหน้าตามข้อตกลงเฟสแรก และสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก และผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนส.. ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน/การอนุญาตก่อสร้าง และยอดขายบ้านมือสองเดือนก.. นอกจากนี้ ตลาดยังรอติดตามบันทึกการประชุมเฟดเมื่อเดือนก.. และดัชนี PMI เบื้องต้นสำหรับเดือนส.. ของหลายประเทศชั้นนำด้วยเช่นกัน