‘อินโฟเฟด’ จุดพลุเวอร์ชวลอีเวนท์

‘อินโฟเฟด’ จุดพลุเวอร์ชวลอีเวนท์

“อินโฟเฟด” พลิกวิกฤติไวรัสสู่โอกาส เปิดตัว “วู่วาม” บริการเวอร์ชวลไลฟ์สตรีมมิ่ง ครบวงจร ชูเทคโนโลยีเออาร์สร้างจุดต่าง ตอบโจทย์มิติใหม่งานอีเวนท์-สัมมนา ยุคนิวนอร์มอล

“เรามองเห็นถึงโอกาสการเติบโตของตลาดดังกล่าว จึงได้ดึงเอาจุดแข็งและประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญในการทำเวอร์ชวลไลฟ์สตรีมมิงให้กับกิจกรรมอีสปอร์ตเวทีใหญ่ มาปรับใช้เพื่อรองรับการจัดเวอร์ชวลอีเวนท์ มั่นใจว่ามีความพร้อมด้านเทคโนโลยี การให้บริการ มีการนำเออาร์มาปรับใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ในการนำเสนอแบบใหม่ให้กับลูกค้า”

สำหรับลูกค้าเป้าหมาย มุ่งโฟกัสกลุ่มบีทูบี โดยเฉพาะองค์กรขนาดกลาง ปัจจุบันสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจขนาดเล็ก 40% กลาง 30% ขนาดใหญ่ 30% กลุ่มลูกค้ามีความหลากหลายจากหลายอุตสาหกรรม

บริษัทตั้งเป้าไว้ว่า จะมีลูกค้าสนใจใช้บริการวู่วามไม่น้อยกว่า 20 อีเวนท์ต่อเดือน ด้านยอดขายจากการเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการพบว่ามีการเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งทำให้บริษัทมีความพร้อมที่จะขยายตลาด และเตรียมเพิ่มการลงทุนเทคโนโลยีรวมถึงขยายทีมงานรองรับการเติบโต สิ้นปี 2563 ตั้งเป้าว่าจะมีรายได้จากวู่วามไม่น้อยกว่า 1 ล้านดอลลาร์ หรือ 30 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมของบริษัททั้งปีนี้ปรับลดจาก 3 ล้านดอลลาร์ เหลือประมาณ 2 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากบางกลุ่มธุรกิจได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด

“ระยะสั้นเรามุ่งทำให้การให้บริการตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด ระยะกลางระดมทุนเพิ่มเพื่อลงทุนทางเทคโนโลยีมากขึ้น ส่วนระยะยาวคาดว่าจะสามารถขยายตลาดสู่ต่างประเทศได้”

เขาเผยว่า ขณะนี้เริ่มมีการเก็บดาต้าเพื่อนำมาวิเคราะห์ผลและต่อยอด อนาคตจะสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมกับความต้องการได้มากขึ้น ด้านการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นยิ่งเพิ่มความท้าทายและทำให้เกิดการพัฒนา ภายในสิ้นปีบริษัทมีแผนที่จะระดมทุนเพิ่มให้ได้ 3 ล้านดอลลาร์ เพื่อนำไปพัฒนาด้านอีสปอร์ตและวู่วาม

พร้อมระบุว่า โอกาสทางการตลาดมีอยู่สูง วิกฤติโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปสู่นิวนอร์มอล และเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้ความต้องการลงทุนเทคโนโลยีสำหรับงานอีเวนท์เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

ผลสำรวจพบว่า ก่อนเกิดวิกฤติโควิดมีนักการตลาดเพียง 26% ที่สนใจลงทุนด้านเทคโนโลยี แต่หลังโควิดเพิ่มขึ้นมามากถึง 93% โดยปัจจัยสำคัญในการทำเวอร์ชวลอีเวนท์ให้ประสบความสำเร็จ 80% เป็นเรื่องการสร้างเอนเกจเมนท์ 42% การกลับมาใช้ซ้ำ และ 41% นำไปสู่การสร้างยอดขาย