“ซีพี เฟรช”ชูฟังก์ชั่นแหล่งเรียนรู้

 “ซีพี เฟรช”ชูฟังก์ชั่นแหล่งเรียนรู้

“ซีพี เฟรช” ผุดสาขา“ปากช่อง”ชูนวัตกรรมนำอาหารสดป้อนดีมานด์พื้นที่และแหล่งท่องเที่ยว ดึงผลผลิตท้องถิ่นร่วม พร้อมฟังก์ชั่นศูนย์การเรียนรู้ปั่น“เถ้าแก่”ป้อนธุรกิจยุคใหม่

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าว เปิดเผยว่า  CP Fresh จะเป็นพื้นที่สร้างบุคลากรเพราะคนคือสิ่งที่สำคัญที่สุด  ซึ่งในยุค 4.0 ไม่เหมือนแบบเก่าแล้ว ซึ่งที่ซีพีสร้างไม่เรียกว่าเป็นพนักงาน ไม่เรียกว่าเป็นนักศึกษา แต่เรียกว่า เป็นเถ้าแก่น้อย เข้ามาใหม่ๆ ให้ใช้เถ้าแก่ขึ้นชื่อเลย  

ที่นี่สร้างคน คนนี่แหละสำคัญที่สุด ไม่มีอะไรที่สำเร็จแล้วไม่เกี่ยวกับคน ยุคนี้เป็นยุค 4.0 ไม่เหมือนแบบเก่าแล้ว ที่ซีพีสร้างไม่เรียกว่าเป็นพนักงาน ให้ใช้เถ้าแก่ขึ้นชื่อเลย ”

159731314432

สำหรับ  CP Fresh กับรูปแบบ “ซูเปอร์มาร์เก็ต” เต็มตัว บนถนนเทศบาล 8 ใจกลางเมืองปากช่อง ด้วยขนาดพื้นที่ 500 ตารางเมตร เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของผู้บริโภค เป็นซูเปอร์มาร์เก็ตที่รวมวัตถุดิบอาหารหลากหลายชนิด ที่มีคุณภาพดี และปลอดภัย ทั้งอาหารสด เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อเป็ด เนื้อวัวพรีเมียม จากฟาร์มที่เลี้ยงแบบมาตรฐานสากล รวมทั้งผักสดและผลไม้ และที่พิเศษสุด คือ การนำอาหารทะเลสดๆ ส่งตรงจากทะเล สู่ Live Seafood Tank เป็นแห่งแรกของอำเภอปากช่อง

ซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่นี้ ยังจัดเป็นโมเดลต้นแบบขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยช่วยยกระดับผู้ประกอบการรายย่อยที่เป็นภัตตาคาร ร้านอาหาร และเกษตรกรในเขาใหญ่ ปากช่อง และพื้นที่ใกล้เคียง ให้สามารถเขาถึงวัตถุดิบ สด ปลอดภัย จากฟาร์มมาตรฐาน  นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์เรียนรู้ธุรกิจ แหล่งเพาะบ่ม และพัฒนาเถ้าแก่รุ่นใหม่ของเครือซีพีด้วย

นางสาวจุฑามาศ สามารถกุ หนึ่งในผู้ดูแลร้าน CP Fresh ปากช่อง  กล่าวว่า โมเดลของร้าน เป็นผลงานของผู้นำรุ่นใหม่ กลุ่มเถ้าแก่กลาง ในโครงการ Future Leaders Development (FLP) ของสถาบันผู้นำเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งเกิดจากแนวคิดของประธานอาวุโส ธนินท์ต้องการเห็นรูปแบบร้านซีพีเฟรชมาร์ท หนึ่งในธุรกิจของ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่ดี มีคุณภาพ รวมทั้งยังช่วยสนับสนุนเกษตรกรในชุมชนด้วย

ที่สำคัญ ยังเป็นเสมือนศูนย์เรียนรู้ที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์การทำธุรกิจผ่านการปฏิบัติจริง เป็นการพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้ร่วมพัฒนาธุรกิจของบริษัทให้เติบโตตามเป้าหมาย ทำให้กลุ่มเถ้าแก่กลางได้มีโอกาสมาบริหารร้าน ได้เรียนรู้การทำงานด้านต่างๆ เป็นและคิดแบบ “เถ้าแก่” เรียกว่า ต้องทำเป็นหมดทุกอย่าง ทั้งบริหารคนเป็น สร้างคนเป็น จัดซื้อเป็น ขายเป็น และดูแลบัญชีการเงินเป็น ควบคู่ไปกับการส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน