'นายกฯ' ตั้งข้อสังเกตแอบอ้างหรือไม่ ปม 'ที่ปรึกษารมต.คมนาคม' ตบทรัพย์

'นายกฯ' ตั้งข้อสังเกตแอบอ้างหรือไม่ ปม 'ที่ปรึกษารมต.คมนาคม' ตบทรัพย์

"นายกฯ" ตั้งข้อสังเกต "ที่ปรึกษารมช.คมนาคม" เรียกเงิน 2 ล้าน แลกโครงการ เป็นการแอบอ้างหรือไม่ เตือนอย่าไปเชื่อพวกชอบอ้าง แจงมีการแจ้งความแล้วทั้ง 2 ทาง

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.63  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีที่ปรึกษารมช.คมนาคมเรียกรับเงิน 2 ล้าน และรถยนต์บีเอ็ม 1 คัน เพื่อให้ได้โครงการพัฒนาที่ดินที่ท่าเรือแหลมฉบังมูลค่า 400 ล้านบาท ว่า เรื่องนี้ มีการแจ้งความไปแล้วทั้ง 2 ทาง และรมช.คมนาคม ก็ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงแล้ว โดยใครผิด ใครถูก ก็ว่ากันมา

โดยเป็นความร่วมมือของรัฐมนตรีทั้ง 2 คน ซึ่งยืนยัน ไม่มีความขัดแย้งกันภายใน พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องแอบอ้างหรือไม่ และการนำเสนอข่าวบางครั้ง ก็นำเสนอล่วงหน้า จนทุกคนก็ลงความเห็นว่ามีความผิด ซึ่งก็ต้องดูพยานหลักฐาน โดยต้องให้ความเป็นธรรมทุกคน ใครผิด ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด เพราะการแอบอ้างมีเป็นจำนวนมาก

"ขอเตือนไว้ด้วย อ้างนู้นอ้างนี่กัน อย่าไปเชื่อ อ้างว่านายกฯอย่างนั้น อ้างว่ารองนายกฯอย่างนี้ ก็ต้องไปดูว่ามีการอ้างจริงหรือไม่ เขาทำจริงหรือเปล่า ผมไปเรียกร้องอะไรจริงหรือเปล่า ทุกท่านมีโอกาสชี้แจงทั้งหมด"