'อนุทิน' แนะม็อบนักศึกษาใส่แมส-เว้นระยะห่าง เหตุโควิดยังระบาดหนักทั่วโลก

'อนุทิน' แนะม็อบนักศึกษาใส่แมส-เว้นระยะห่าง เหตุโควิดยังระบาดหนักทั่วโลก

"อนุทิน" แนะม็อบนักศึกษาใส่แมส-เว้นระยะห่างในการชุมนุม ห่วงสุขภาพทุกคน เหตุโควิดยังระบาดหนักทั่วโลก พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอ แต่ต้องมีเหตุผล-ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ-คนไทยส่วนใหญ่รับได้

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 63 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของนักศึกษา ว่า ตนเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของผู้เข้าร่วมชุมนุมทุกคน ก็ขอให้สวมหน้ากากอนามัยกันทุกครั้ง และขอให้ชุมนุมกันอย่างมีเหตุมีผล เรื่องการชุมนุมเราไม่ว่ากัน เพราะเป็นสิทธิของทุกคน แต่อย่าลืมว่าช่วงนี้ยังเป็นช่วงโรคระบาดโควิด-19 การแพร่ระบาดในทั่วโลกก็ยังไม่ลดลง ยังรุนแรงและมีจำนวนมาก ซึ่งประเทศไทยโชคดีแล้วที่ไม่มีการระบาดมากว่า 80 วันแล้ว แต่ก็ยังประมาทไม่ได้ ดังนั้นน้องๆ ที่มาชุมนุมก็ควรใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างในการชุมนุมให้มากที่สุด พร้อมระมัดระวังเรื่องการไอจามใส่กัน หรือแม้แต่บางครั้งมีความสะใจ และตะโกนส่งเสียงเชียร์ก็ต้องระวังสารคัดหลั่งที่จะกระเด็นไปถูกเพื่อนๆ รอบข้าง

ส่วนข้อเสนอทั้ง 10 ข้อที่ออกมานั้น ก็ต้องรับฟังทุกข้อเสนอ ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง แต่ข้อเสนอก็ต้องมีเหตุมีผล ถูกต้องตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และไม่มีส่วนไปกระทบในสิ่งที่คนไทยทุกคนรับไม่ได้ ทุกคนมีสิทธิ์ให้ความเห็น แต่ต้องมีเหตุมีผลปราศจากความคิดที่กระทบกระเทือนต่อสถาบันที่เคารพบูชา

สำหรับการทำงานของ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีษะเกษ พรรคภูมิใจไทย ที่ไปติดตามรับฟังและเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้ชุมนุม ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญรับฟังความคิดเห็น ของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา สภาผู้แทนราษฎร นั้น น่ยอนุทิน มองว่า ถ้าไปในฐานะ กมธ. เขาก็รับฟังเพื่อรายงานต่อสภา ถ้าเป็นเรื่องในส่วนของพรรค เขาก็ต้องรายงานต่อพรรค ว่า จากการไปสังเกตการณ์นั้นนักศึกษามีความคิดเห็นอย่างไร และอย่างที่ตนได้บอกแล้วว่า การรับฟังความเห็นในส่วนที่คนไทยส่วนใหญ่รับได้