บวกรับวัคซีน Covid-19

บวกรับวัคซีน Covid-19

คาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,345 – 1,350 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับข่าวรัสเซียประสบความสำเร็จในวัคซีน Covid-19

ตลาดหุ้นเมือวันพุธ

SET Index เพิ่มขึ้น 14.83 จุด (+1.12%) ปิดที่ 1,337 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.2 หมื่นล้านบาท ตามคาดหวังคองเกรสพิจารณาออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ และมีข่าวศบค.เตรียมปลดล็อกเฟส 6 รวมถึงเปิดการท่องเที่ยวแบบ Travel bubble หนุนให้มีแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มขนส่งและ โรงแรม

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

เรามีมุมมองเป็นบวกคาด SET ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,345 – 1,350 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตอบรับข่าวรัสเซียประสบความสำเร็จในวัคซีน Covid-19 ราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้นยืนเหนือ 42 US/bbl แต่แรงกดดันจากความไม่แน่นอนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ และการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนในวันที่ 15 ส.ค.จะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • งบ 2Q20 เติบโต  (SPRC BGRIM CPF STA STGT  AJ  JMT CHAYO PTG BCH)
  • กลุ่มพลังงาน (PTT PTTEP TOP PTTGC SPRC IVL) ราคาน้ำมันเหนือ $42/bbl
  • ท่องเที่ยวและโรงแรม AOT MINT CENTEL ERW รัสเซียอนุมัติวัคซีน Covid-19

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CPF (ปิด 32.75 ซื้อ/เป้า 36.25) เก็งกำไรก่อนประกาศงบวันนี้ คาดกำไร 6.5 พันลบ. +58%yoy และ +6%qoq จากราคาขายเนื้อสัตว์ปรับขึ้นทั้งในตลาดในประเทศและเวียดนาม
  • BTS (ปิด 10.60 ซื้อ/เป้า 13.50) คาดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นสู่ระดับปกติหลังคลายล็อกดาวน์ และทุกโรงเรียนทั่วประเทศเปิดเรียนเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีประเทศเก็งกำไรจากการประชุม ครม. ลงมติอนุมัติขยายเวลาสัมปทานสายสีเขียวเพิ่มเป็น 30 ปี

บทวิเคราะห์วันนี้

AOT, ANAN, AP, BCP, CKP, CPALL, EPG, GFPT, MAJOR, PLANB, PSH, QH, SPALI, TTW, TU, VGI, VNT

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) DJIA ฟื้นตัวแม้คองเกรสยังไม่ได้ข้อสรุปมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ: รับข่าวมีความคืบหน้าผลิตวัคซีนจากสหรัฐและรัสเซีย นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อเริ่มฟื้นตัว สะท้อนกิจกรรมเศรษฐกิจที่เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ โดยอัตราเงินเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1% จาก 0.6% ในเดือน มิ.ย. และสูงกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 0.8%
  • (+) กลุ่มธุรกิจน้ำมัน - ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือน: EIA รายงานสต๊อกน้ำมันดิบลดลง 4.5 ล้านบาร์เรล ลดลงมากกว่าคาด เป็นการลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3
  • (+) กลุ่มท่องเที่ยว - sentiment บวกรัสเซียอนุมิตวัคซีน Covid-19: รัสเซียจะเริ่มผลิตวัคซีน Covid-19 ภายในเวลา 2 สัปดาห์ ระยะแรกจะเน้นเพื่อรองรับความต้องการภายในประเทศ ก่อนที่จะผลิตตามคำสั่งซื้อจากต่างประเทศ