จับตา! ‘ไบเดน’ ปรากฏตัวพร้อม 'แฮร์ริส' คู่หูชิงชัยเลือกตั้งสหรัฐ

จับตา! ‘ไบเดน’ ปรากฏตัวพร้อม 'แฮร์ริส' คู่หูชิงชัยเลือกตั้งสหรัฐ

“โจ ไบเดน” ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต ปรากฏตัวพร้อม “คามาลา แฮร์ริส” คู่หูชิงชัยเลือกตั้งสหรัฐ เป็นครั้งแรก ในเมืองวิลมิงตัน บ้านเกิดของไบเดน

นายโจ ไบเดน  ตัวแทนพรรคเดโมแครต ในการลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐปรากฏตัวพร้อมกับวุฒิสมาชิกคามาลา แฮร์ริส ผู้ที่ได้รับเลือกให้ลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐคู่กับเขาในศึกเลือกตั้งวันที่ 3 พ.ย. โดยทั้งสองได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนพร้อมกันเป็นครั้งแรกในฐานะคู่ชิงตำแหน่ง ขณะเข้าร่วมกิจกรรมหาเสียงที่บ้านเกิดของนายไบเดนในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กิจกรรมดังกล่าวถูกเลื่อนจากกำหนดเวลาจัดงานเดิมเป็นเวลาหลายชั่วโมง เนื่องจากเกิดปัญหาไฟฟ้าดับในสถานที่จัดงาน จนในที่สุดนายไบเดนและวุฒิสมาชิกแฮร์ริสได้ปรากฏตัวออกมาเคียงข้างกัน โดยทั้งคู่ต่างสวมหน้ากากอนามัย

159730050264

"ผมเลือกตัวแทนถูกคนที่จะเคียงข้างผมในฐานะรองประธานาธิบดีคนต่อไปของสหรัฐ ซึ่งก็คือวุฒิสมาชิกคามาลา แฮร์ริส" นายไบเดนกล่าว พร้อมกับยกย่องแฮร์ริสซึ่งเป็นสตรีผิวสีชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียใต้คนแรกที่จะลงชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐคู่กับเขาว่าเป็นหญิงผู้ชาญฉลาด แข็งแกร่ง มากประสบการณ์ และผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นแกนนำนักสู้เพื่อชนชั้นกลางในประเทศนี้

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการปราศรัยครั้งนี้ นายไบเดนได้ให้คำมั่นว่า ฝ่ายบริหารที่นำโดยโจ ไบเดนและคามาลา แฮร์ริส มีแผนการที่กว้างขวางในการรับมือกับโควิด-19 และจะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งนี้เปลี่ยนไป พร้อมเสริมว่า พวกเขาจะยึดมั่นใน "แนวทางที่ชัดเจนตามหลักวิทยาศาสตร์ ในขณะเดียวกัน ก็จะเพิ่มจำนวนการตรวจทดสอบ พร้อมจัดสรรทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการกลับมาดำเนินธุรกิจและเปิดโรงเรียนอีกครั้งแก่รัฐบาลท้องถิ่น