'เนตร' รับสังคมกดดัน! ลาออกรอง อสส. ยันสั่ง 'คดีบอส' ตามสำนวน

อดีตรองอัยการสูงสุด "เนตร นาคสุข" เข้าชี้แจงกมธ.กฏหมาย-ศาลฯ ปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส วรยุทธ" ยันสั่งคดีตามสำนวน ย้ำลาออกหลังสังคมกดดันสถาบันอัยการ

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการร่วม ระหว่างคณะกรรมาธิการกฏหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน ช่วงเช้าวันนี้ (13 ส.ค.) ที่มี นาย สิระ เจนจาคะ เป็นประธาน และส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ และ คณะกรรมาธิการกิจการศาลฯ ที่มีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ เป็นประธาน ยังคงมีการประชุมติดตามกรณีคดีความของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทมหาเศรษฐีแสนล้าน โดยได้เชิญ รองอัยการสูงสุด นายเนตร นาคสุข และคณะอัยการ พร้อมกับตำรวจ นำโดย พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เข้าชี้แจง

โดยก่อนการประชุมนายสิระ กล่าวว่า จะสอบถามเรื่องของการใช้ดุลยพินิจในการสั่งไม่ฟ้องคดีบอส วรยุทธ อยู่วิทยา ว่าใช้สำนวนพยานหลักฐาน หรือความรู้สึกตัวเอง อย่างไรก็ตามหากวันนี้

จากนั้นในที่ประชุมช่วงต้น นายเนตร กล่าวว่าตนยืนยันสั่งคดีตามสำนวนที่ส่งมา ไม่มีการกระทำนอกสำนวนแต่อย่างใด ส่วนกรณีการลาออกจากตำแหน่งนั้น ยอมรับว่าลาออกจริง เพราะสังคมกดดันสถาบันที่ตนทำงาน เพื่อความสบายใจของทุกคนจึงลาออก และเป็นการรักษาภาพลักษณ์ขององค์กร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศในที่ประชุมที่เริ่มตั้งแต่เวลา 9.30 น. ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ซักถามต่างไล่ไปตามประเด็นตามที่ตั้งไว้ ทั้งนี้การประชุมคาดว่าจะเสร็จสิ้น พร้อมทั้งมีการแถลงผลการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้