บึ้มทหารชุดรปภ.ครูปัตตานี เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3 ราย

บึ้มทหารชุดรปภ.ครูปัตตานี เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3 ราย

แจ้งด่วน! คนร้ายก่อเหตุวางระเบิด สังหารทหารชุดรปภ.ครูปัตตานี เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3 ราย

วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2563  เมื่อเวลา 08.10 น.  พ.ต.ท.วสัน รักชาติพานิช  สวญ.สภ.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้ง เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณทางเข้า บ้านปะกาลืสง ม. 6 ต.ตุยง อ.หนองจิก  จ.ปัตตานี 

แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย. ทพ.4305 ฉก.43 ได้เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อคือ อส. ทพ.เอ็มลุกมาน หะยีสะแม อายุ 23 ปี ถูกสะเก็ดระเบิด บริเวณ คอด้านซ้าย ตาด้านขวา นิ้วชี้ซ้ายขาด ที่สะโพกด้านซ้าย เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวกำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยครู บริเวณจุดเกิดเหตุได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่     

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 08.50 น. พ.ต.ท.สมพร ดำราษฎร์  รอง ผกก.สอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณสะพานใกล้กับอบต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดส่งผลให้ เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย 

จากการสอบสวนทราบว่าเหตุเกิดขณะที่ กำลังพลในชุดคุ้มครองครูของ ร้อย.ทพ.ที่ 4508 กำลังเดินทาง กลับจากรักษาความปลอดภัย ครูที่โรงเรียนบ้านกาลิซา ระหว่างทางได้เกิดระเบิดขึ้น ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

บึ้มทหารชุดรปภ.ครูปัตตานี เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3 ราย