รัฐบาลต้องทำงาน ให้คนไทยมีความสุข

รัฐบาลต้องทำงาน ให้คนไทยมีความสุข

รัฐบาลภายใต้การนำ พล.อ.ประยุทธ์จะใช้โอกาสปรับ ครม.ใหม่ครั้งนี้ จะเอาฤกษ์เอาชัยในการทำงานรับใช้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน ตามพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำหน้าที่ให้ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ย่อมเกิดความสุขในหมู่คนไทย

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2563 เวลา 11.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่ ที่ได้รับโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งจำนวน 7 คน ประกอบด้วย ดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และรองนายกรัฐมนตรี  สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม  สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ  นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ก่อนเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้กำลังใจ ครม.ใหม่ ให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ให้ทำหน้าที่ให้ดี ทำงานให้ประชาชนมีความสุข ครม.ทุกคนรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมรับพระราชกระแสรับสั่งไปปฏิบัติ โดยในวันนี้ (13 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล จะมีการประชุม ครม.ซึ่งจะใช้ตึกสันติไมตรีหลังนอก เนื่องจากยังต้องเว้นระยะห่างในการนั่งตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข วาระสำคัญคือการแบ่งงานและกระทรวงให้กับรองนายกรัฐมนตรี พร้อมกับการแต่งตั้งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งจะทำหน้าที่โฆษกแถลงข่าวเป็นครั้งแรกในวันนี้ด้วย

เราเห็นว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์จะใช้โอกาสปรับ ครม.ใหม่ครั้งนี้ จะเอาฤกษ์เอาชัยในการทำงานรับใช้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน ตามพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรายังเห็นว่าการทำหน้าที่ให้ดี ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ย่อมเกิดความสุขในหมู่คนไทย เมื่อประชาชนมีความสุข ประเทศก็น่าอยู่ นำไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง แม้วันนี้หลายประเทศทั่วโลกยังคงเผชิญภาวะวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ประเทศไทยสามารถจัดการกับปัญหาดังกล่าวได้สำเร็จในระดับที่น่าพอใจ ตัวแปรหลักคือความร่วมมือจากคนไทย

การปลอดเชื้อโควิดในประเทศเป็นระยะเวลา 79 วัน ยอดผู้เสียชีวิตหยุดอยู่ที่ 58 คน มาตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.2563 นับว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์มีความโชคดี ต่างชาติยอมรับฝีมือในการบริหารจัดการแก้ปัญหาโรคระบาดโควิด ดังนั้นการตอบแทนความร่วมมือจากคนไทย ด้วยการทำหน้าที่ให้ดีและทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ว่าเรื่องของกระบวนการยุติธรรมที่กำลังอื้อฉาว หรือการรับมือกับข้อเรียกร้องของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังชุมนุมและขยายวงกว้างอยู่ในขณะนี้ หากตั้งใจจริง คงไม่ใช่เรื่องที่เกินกำลัง คนไทยกำลังเฝ้าดูอยู่ หวังว่ารัฐบาลจะไม่ทำให้ผิดหวัง