“ออนิกซ์”เปิดตัว“ซัฟฟรอนฯ” เสริมแกร่งโรงแรมในเครือ

“ออนิกซ์”เปิดตัว“ซัฟฟรอนฯ”  เสริมแกร่งโรงแรมในเครือ

“ออนิกซ์ฯ” เปิดตัว “ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น” กลุ่มโรงแรม-รีสอร์ทบูติก เตรียมเปิดบริการฮานอย ปีนัง กรุงเทพฯ สระแก้ว รุกขยายเครือข่ายครอบคลุมเอเชียแปซิฟิกเสริมแกร่งแบรนด์ในเครือ อมารี โอโซ่ ชามา

นายดักลาส มาร์เทล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า โรงแรมในเครือออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป ที่จะเปิดให้บริการภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น ประกอบด้วย โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ ใจกลางย่านธุรกิจ เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ปี2555ตั้งอยู่ติดกับสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาและสถานเอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทยมีห้องสวีท145ห้อง ห้องอเนกประสงค์สำหรับการประชุมสัมมนาและงานเลี้ยงสังสรรค์หลากหลายสไตล์และห้องอาหารคาเฟ่ แคลร์ 

โดยสร้างขึ้นจากแรงบันดาลใจเรื่องราวและช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่น่าประทับใจของโรงแรมชื่อดังอย่างโรงแรมโอเรียนเต็ล ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือน ต.ค.2563

อีกแห่งคือโรงแรมเดอะไฟฟ์ เรสซิเดนซ์ ฮานอย ประเทศเวียดนาม มีกำหนดเปิดให้บริการในเดือน ต.ค.นี้เช่นกัน ตั้งอยู่ใจกลางถนนโดยเกิ๊น(Doi Can Street)ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีท116ห้อง โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากภูเขาแห่งธาตุทั้งห้า หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อภูเขาหินอ่อนซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของประเทศเวียดนาม

รวมถึงโรงแรมเดอะ จอร์จ ตั้งอยู่ที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย มีกำหนดเปิดให้บริการช่วงกลางปี2564ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีท93ห้อง พร้อมด้วยร้านอาหาร และสระว่ายน้ำชั้นบนสุดของโรงแรมที่นำเสนอเรื่องราวที่เป็นมรดกทรงคุณค่าของพื้นที่ ส่วนอีกแห่งคือโรงแรมอินโดจีน ที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตั้งอยู่ในกลุ่มอาคารสูงสองชั้นที่ได้รับการออกแบบสไตล์ยุโรปในยุคโคโลเนียล ประกอบด้วย ห้องพัก120ห้อง พร้อมเปิดให้บริการช่วงต้นปี2565ภายหลังจากการบูรณะ

นายดักลาส กล่าวว่า โรงแรมแต่ละแห่งที่อยู่ภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น จะนำเสนอเรื่องราวที่เป็นมรดกอันทรงคุณค่าของสถานที่ตั้ง ผู้คน หรือเรื่องเล่าที่มีอิทธิพลต่อสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งชุมชนมาอย่างยาวนาน นักท่องเที่ยวจะหลงเสน่ห์ในแนวคิดและคุณลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมแต่ละแห่งที่เชื่อมโยงเรื่องราวในประวัติศาสตร์ส่งผ่านตามกาลเวลามายังปัจจุบัน โดยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านทางโปสการ์ด บันทึก แผนที่ เครื่องดื่มที่รังสรรค์ขึ้นใหม่ และนิทานก่อนนอน

“แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น เกิดจากความต้องการสร้างกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทสไตล์บูติกที่มีเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับแขกผู้เข้าพักที่ต้องการทำความรู้จักกับเรื่องราวของแต่ละสถานที่ที่ได้เดินทางมาเยือน โดยโรงแรมแต่ละแห่งภายใต้แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่น มีเป้าหมายเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำผ่านการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และเรื่องราวความเป็นมาในอดีตและปัจจุบันของท้องถิ่นนั้นๆ”

สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของโรงแรมและนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ แบรนด์ซัฟฟรอน คอลเลคชั่นจะเก็บรักษาช่วงเวลาที่มีคุณค่าของครอบครัว กลุ่มบุคคล อาคารสถานที่ หรือพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ และถ่ายทอดออกมาเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวในปัจจุบันและอนาคตอีกด้วย