พาแม่เที่ยว 'วิถีออร์แกนิก'

พาแม่เที่ยว 'วิถีออร์แกนิก'

"วันแม่" ปีนี้ ใครกำลังมองหากิจกรรมดีๆ สวนสามพราน จัดกิจกรรมเรียนรู้ "วิถีออร์แกนิก" การทำเกษตรอินทรีย์ การกิน-อยู่ การพึ่งพาตนเอง ตลอดทั้งเดือน

สำหรับคนไทย เดือนสิงหาคม คือ เดือนที่มีคุณค่ามีความหมาย เป็นโอกาสที่ลูกจะได้นึกถึงพระคุณแม่ โดยเฉพาะวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ สวนสามพราน แหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้วิถีไทย จัดกิจกรรมเรียนรู้วิถีการทำเกษตรอินทรีย์ การกิน-อยู่ การพึ่งพาตนเอง 

อรุษ นวราช ผู้บริหาร สวนสามพราน บอกว่า ขณะนี้สวนสามพรานกลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เน้นเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจากจุดเด่นความเป็นธรรมชาติวิถีไทย วิถีอินทรีย์ ที่นี้จึงเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวมาใช้เวลาร่วมกัน 

โดยเฉพาะวันแม่แห่งชาติ นอกจากการเรียนรู้ วิถีการกิน-อยู่ การดูแลสุขภาพ ยังมีฐานกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ทั้งแม่-ลูกสามารถทำร่วมกันคือ การทำขนมคลีน เอนเนอร์จี้บอลออร์แกนิก ที่ปฐม ออร์แกนิกฟาร์ม และการทำน้ำมันนวดกลิ่นมะลิออร์แกนิก ที่ปฐมออร์แกนิกวิลเลจ

  159720208334

ที่ฐาน“น้ำมันนวดกลิ่นมะลิ” ทุกคนจะได้เรียนรู้ส่วนผสมของน้ำมันนวด ทั้ง น้ำมันไพร เมนทอล การบูร พิมเสนJasmine Riceและได้ผสมสูตรเอง พร้อมเติมสื่อรักแม่ด้วยกลิ่นหอมจากน้ำมันสกัดดอกมะลิออร์แกนิก เพื่อมอบเป็นของขวัญนำกลับไปนวดให้แม่ได้ผ่อนคลาย

ในหมู่บ้านปฐมยังมีกิจกรรมดีๆ ให้แม่-ลูก และครอบครัว ได้มีประสบการณ์และแรงบันดาลใจใหม่ๆในเรื่องวิถีเกษตรอินทรีย์ ซึ่งได้มีการจัดทำเป็นแพคเกจให้เข้าไปเรียนรู้กระบวนการผลิต การแปรรูป จนเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพ ทั้งแพคเกจ เส้นทางข้าว เส้นทางกล้วย เส้นทางสมุนไพร 

นอกจากนี้ยังเปิดให้เรียนรู้เรื่องการทำเกษตรอินทรีย์เบื้องต้น การพึ่งพาตนเองโดยใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน การจัดการขยะ ที่สามารถนำกลับไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยหมู่บ้านปฐมจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น

159720209878 สำหรับ กิจกรรมเวิร์คช็อปทำขนม“เอนเนอร์จี้บอล”อยู่ในแพคเกจกิจกรรมวันแม่ตลอดเดือนสิงหาคมโดย มี 2 โปรแกรมให้เลือกดังนี้

โปรแกรมที่ 1 เรียนรู้เกษตรอินทรีย์เบื้องต้น เก็บผักทำอาหาร และ เวิร์คช็อปทำขนม “เอนเนอร์จี้บอล”

และโปรแกรมที่ 2เรียนรู้เกษตรอินทรีย์เบื้องต้น และเวิร์คช็อปทำขนม “เอนเนอร์จี้บอล” ทั้ง 2 โปรแกรมเปิดเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ และวันที่ 12 สิงหาคม สอบถามได้ที่โทรศัพท์ 081-359-5968 หรือ Facebook/Suansampran