'นายกรัฐมนตรี' นำ ครม.ใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯก่อนปฏิบัติหน้าที่

'นายกรัฐมนตรี' นำ ครม.ใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯก่อนปฏิบัติหน้าที่

นายกรัฐมนตรีนำ ครม.ใหม่ เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯก่อนปฏิบัติหน้าวันนี้ ครม.ใหม่ทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้าทำบัตรใหม่ "นฤมล" เดินทางมาถึงคนแรก "อนุชา" รับตื่นเต้นแต่พร้อมทำงาน นัดหมาย ครม."ประยุทธ์2/2" ถ่ายภาพ 13 ส.ค.ก่อนเข้าประชุม ครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 9.00 น. ของวันที่ 12 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมมีกำหนดการนำคณะรัฐมนตรีที่ได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2563 ที่ผ่านมา  เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

ประกอบไปด้วย 1.นายดอน ปรมัตถ์วินัย เป็น รองนายกรัฐมนตรี อีกตำแหน่งหนึ่ง 2.นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ เป็น รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน 3.นายอนุชา นาคาศัย เป็น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 4.นายปรีดี ดาวฉาย เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

5.นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 6.นายสุชาติ ชมกลิ่น เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ 7.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน

สำหรับบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าของวันที่ 12 ส.ค.ว่ารัฐมนตรีใหม่ในคณะรัฐมนตรี(ครม.)ประยุทธ์2/2 ทยอยเดินทางมารวมตัวเพื่อถ่ายรูปทำบัตร ครม.ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน

ทั้งนี้ กลุ่มรัฐมนตรีใหม่จากพรรคพลังประชารัฐเดินทางมาถึงเป็นกลุ่มแรก โดยเวลา 7.05 น. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน เดินทางมาถึงเป็นคนแรก เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่ นางนฤมล อมยิ้มเบาๆก่อนจะเข้าตึกสันติไมตรีไปทันที

จากนั้น เวลา 7.12 น.นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เดินทางมาเป็นคนที่สองและสามตามลำดับ โดยนายอนุชา กล่าวสั้นๆว่า"ตื่นเต้น แต่พร้อมทำงาน"

159719833338

ตามด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน นายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม มาถึงเป็นคนสุดท้าย

ขณะที่เวลา8.00 น.นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ ได้มาสมทบภายหลังร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ท้องสนามหลวงเสร็จสิ้น

 จากนั้น เวลา8.30น.นายกรัฐมนตรีนำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

ในวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม เวลา 09.00 น. มีการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกในรัฐบาลประยุทธ์ 2/2 โดยเวลา 08.00 น. คณะรัฐมนตรีทั้งหมด ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบริเวณสนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

159719837283