NIA เปิดช่องทางตลาดใหม่ช่วยสตาร์ทอัพสู้โควิด

NIA เปิดช่องทางตลาดใหม่ช่วยสตาร์ทอัพสู้โควิด

NIA ผนึก 3 Influencer แห่งวงการไอที เปิดช่องทางตลาดใหม่ ช่วยสตาร์ทอัพไทยสู้ภัยโควิค ผ่านรายการ “Startup Marketplace is Live Now” เชื่อแพลตฟอร์มใหม่ช่วยเศรษฐกิจของประเทศได้ 10 % ของ GDP

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมไปทั่วโลก ดังนั้น NIA ในฐานะหน่วยงานหลักที่ส่งเสริมและพัฒนาระบบนิเวศสตาร์ทอัพของประเทศไทย  จึงได้เร่งหามาตรการเพื่อช่วยเหลือและเยียวยาสตาร์ทอัพที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้  โดยได้สร้างช่องทางการตลาดใหม่ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้เกิดการเข้าถึงสินค้าและบริการของสตาร์ทอัพทั้งกลุ่มลูกค้าที่เป็น B2B และ B2C

159719883287

ดร.พันธุ์อาจ กล่าวต่อว่า Startup Thailand Marketplace คือ พื้นที่ใหม่ที่สร้างขึ้น เพื่อช่วยโปรโมทสินค้าและบริการของสตาร์ทอัพผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของ Startup Thailand และสื่อออนไลน์อื่นๆ ทั้งของไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีอีก 3 Influencer ชื่อดังในวงการไอทีเมืองไทย กับรายการ “Startup Marketplace is Live Now” ในรูปแบบรายการไลฟ์สดทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 17.00-18.00 .


"โดยเป้าหมายของการเปิดตลาดสตาร์ทอัพสู้วิกฤตโควิด
– 19 หรือ Startup Marketplace ไม่ใช่เพียงผ่านวิกฤตโควิด – 19 ไปเท่านั้น แต่คือการทำตลาดในประเทศเป็นสำคัญ Startup Marketplace จะช่วยลดวิกฤตในประเทศและจะเป็นช่องทางให้สตาร์ทอัพไทยได้พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ที่จับต้องได้ และจะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับ Marketplace ในประเทศไทยเชื่อว่าแพลตฟอร์มใหม่ของสตาร์ทอัพจะช่วยเศรษฐกิจของประเทศได้ 10 % ของ GDP หรือ ประมาณ 3 ล้านล้านบาทขอให้ประชาชน นักลงทุน หน่วยงานต่างๆ มาดูรายการ Startup Marketplace is Live Now เพื่อที่จะช่วยกันนำพาประเทศให้รอดไปด้วยกัน"ดร.พันธุ์อาจ กล่าว

159720231677

ทั้งนี้ สำหรับ 3 Influencer ชื่อดังในวงการไอทีเมืองไทย ประกอบด้วย เฟื่อง หรือ เฟืองลดา สรานี สงวนเรือง ,เอิ้น หรือปานระพี รพิพันธุ์ และซี หรือ ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ทั้ง 3 Influencer นำเสนอคอนเทนต์อินเทรนด์ ชวนช้อปสินค้าและบริการของสตาร์ทอัพสุดเจ๋ง ทางฟีเจอร์ Facebook Live จัดเต็ม 24 ตอน ออนแอร์วันแรก 14 ..นี้ ในรายการ“Startup Marketplace is Live Now” โดยสามารถรับชม Live สด หรือย้อนหลังได้ที่เพจ Startup Thailand และทางเพจของทั้ง 3 Influencer