‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 31.08 บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 31.08 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทกลับมาปิดตลาดแข็งค่าตามสกุลเงินอื่นในภูมิภาค จากดอลลาร์ขาดแรงหนุน ตลาดรอติดตามปัจจัยใหม่ระหว่างสหรัฐกับจีน และมาตรการเยียวยาโควิดของสหรัฐ

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทแข็งค่ามาปิดตลาดในประเทศที่ 31.08 บาทต่อดอลลาร์ กรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในระหว่างวันที่ประมาณ 31.06-31.14 บาทต่อดอลลาร์ หลังเปิดตลาดช่วงเช้าที่ระดับ 31.15 บาทต่อดอลลาร์โดยการแข็งค่าของเงินบาทยังคงสอดคล้องกับทิศทางของสกุลเงินส่วนใหญ่ในภูมิภาค ขณะที่เงินดอลลาร์ขาดแรงหนุนที่มีความต่อเนื่องเนื่องจากตลาดยังคงรอติดตามเพื่อประเมินสถานการณ์ระหว่างสหรัฐและจีน และมาตรการเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 ของสหรัฐฯ ที่รัฐบาลสหรัฐฯ และสภาคองเกรสกลับมาหารือกันใหม่อีกครั้ง

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ คาดไว้ที่ 30.90-31.40 บาทต่อดอลลาร์โดยปัจจัยที่ต้องติดตามจะอยู่ที่ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ และจีน ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดค้าปลีกเดือนก..