รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมฝ่ายความมั่นคง ตามความเคลื่อนไหวม็อบ

"สุวัฒน์" เรียกประชุมฝ่ายสืบสวน-ฝ่ายความมั่นคง ตามความเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไม่เปิดเผยรายละเอียด

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 63 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกตำรวจฝ่ายสืบสวน และฝ่ายความมั่นคง เข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า มาร่วมประชุมติดตามความเคลื่อนไหวชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ด้าน พลตำรวจตรี สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้มีการเรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามการชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า จะมีการรวมสำนวนการสอบสวน ในส่วนของ นายภาณุพงศ์ จาดนอก และ นายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาในคดีความผิดปลุกปั่นยุยง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และข้อหาอื่น ๆ จากกรณีร่วมจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ซึ่งพบมีการเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือไม่ ทางพลตำรวจตรีสมประสงค์ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด ระบุเพียงว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าพนักงาน ซึ่งไม่ได้รับมอบหมายเรื่องใดเป็นพิเศษ เนื่องจากทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฏหมาย ทั้งนี้การชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ฯ จะมีคณะทำงานแยกพิจารณาอีกชุดหนึ่ง โดยส่วนตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเพราะไม่ได้รับผิดชอบพื้นที่ อีกทั้งส่วนตัวไม่มีอำนาจเป็นผู้แถลงข่าว โดยผู้ที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ต้องเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น