'เปรมชัย' เฮ! ศาลให้ประกัน ยื่นหลักทรัพย์ 5 แสน

'เปรมชัย' เฮ! ศาลให้ประกัน ยื่นหลักทรัพย์ 5 แสน

ศาลให้ประกัน "เปรมชัย" คดีครอบครองปืนเถื่อน เงินประกัน 5 แสนบาท ไม่มีเงื่อนไข เหตุติดกำไรEM และห้ามออกนอกประเทศ ในคดีล่าเสือดำอยู่

นายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 66 ปี ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นจำเลย ในฐานความผิดกระทำผิด พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนฯ พ.ศ.2490 กรณีครอบครองปืนไรเฟิลไว้ในบ้านพัก ในกรุงเทพมหานคร โดยศาลอุทธรณ์ ตัดสินยืนตามศาลชั้นต้น คุก 6เดือน

หลัง นายวิทูรย์ แย้มพราย ทนายส่วนตัว ใช้หลักทรัพย์เดิม 2 แสน และเพิ่มเงินสดเป็นหลักทรัพย์ประกันตัวอีก 3 แสน รวมเป็น 5 แสนบาท ขอประกันตัวนายเปรมชัย โดยศาลใช้เวลายากว่า 3 ชั่วโมง ล่าสุดอนุญาติให้ นายเปรมชัย ประกันตัว ในวงเงินค้ำประกัน 5 แสนบาท โดยไม่มีเงื่อนไขใด

ทั้งนี้ นายเปรมชัย กรรณสูตร ถูกติดกำไร อีเอ็ม ที่ข้อเท้าขวา ในคดีลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก (ล่าเสือดำ เมื่อปี 2561) โดยถูก
ติดกำไรมาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมปีที่เเล้ว พร้อมข้อกำหนดของศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญนบุรี ที่ห้ามนายเปรมชัย เดินทางออกนอกประเทศ

ส่วนคดีล่าเสือดำของศาลจังหวัดทองผาภูมิ จากการสอบถามทีมทนาย ของนายเปรมชัย ระบุว่า ยังไม่ได้รับหมายเเจ้งจากศาลว่าจะนัดตัดสินอ่านคำพิพากษาของศาลฎีกาวันไหน โดยผลการพิพากษาของศาลอุทธรณ์ คดีล่าเสือดำนั้น ได้พิจารณาเพิ่มโทษนายเปรมชัยหนักกว่าศาลชั้นต้น และศาลให้ประกันตัวนายเปรมชัย พร้อมติดกำไรอีเอ็มในการติดตามตัว