หุ้นท่องเที่ยววิ่งยกแผง หลัง Goldman Sachs มองศก.ปีหน้าฟื้นแรงกว่าคาดไว้เดิม

หุ้นท่องเที่ยววิ่งยกแผง หลัง Goldman Sachs มองศก.ปีหน้าฟื้นแรงกว่าคาดไว้เดิม

หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวพุ่ง 5 - 10% นำโดย 'MINT - AOT' หลัง Goldman Sachs ประเมิน GDP สหรัฐปีหน้าโต 6.2% จากเดิมที่คาดไว้ 5.6% จากวัคซีนที่น่าจะกระจายได้ทั่วถึงอย่างช้าปลายไตรมาส 2/2564

ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว หลังเปิดการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วงเช้านี้ (11 ส.ค.) โดยหุ้นอย่าง บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เพิ่มขึ้น 9.6% แตะระดับ 53.75 บาท บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เพิ่มขึ้น 12.6% แตะระดับ 12.60 บาท บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) เพิ่มขึ้น 8.7% แตะระดับ 3.74 บาท บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) เพิ่มขึ้น 7.9% แตะระดับ 24.40 บาท และบมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น (CRC) เพิ่มขึ้น 6.1% แตะระดับ 30.25 บาท

โดยก่อนหน้าหุ้นในกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงค่อนข้างมาก

นายศุภชัย วัฒนวิเทศกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า การปรับตัวขึ้นแรงของหุ้นในกลุ่มนี้ เป็นผลจากการที่ Goldman Sachs ได้เปิดเผยมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐ โดยคาดว่า GDP ของสหรัฐในปีหน้าจะฟื้นตัวได้ 6.2% มากกว่าเดิมที่คาดว่าจะฟื้นตัว 5.6% โดยหลักเป็นผลจากการประเมินว่าวัคซีนสำหรับโควิด-19 จะสามารถแจกจ่ายได้อย่างทั่วถึง อย่างช้าภายในสิ้นไตรมาส 2/2564

"คาดว่าหุ้นในกลุ่มนี้จะผ่านจุดต่ำสุดของผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งแต่ละบริษัทใกล้จะรายงานผลประกอบการออกมาแล้ว ทำให้นักลงทุนบางส่วนเริ่มเข้ามาสะสมหุ้นกลุ่มนี้ รวมถึงนักลงทุนที่คาดการณ์ว่าวัคซีนจะสามารถใช้งานได้จริงในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มนี้"

สำหรับหุ้นอย่าง AOT ที่ก่อนหน้านี้ปรับตัวลดลงมาค่อนข้างแรง ส่วนตัวมองว่า ณ ระดับราคาต่ำกว่า 50 บาท เป็นจุดที่เหมาะสมต่อการเข้าซื้อ และโอกาสที่ราคาหุ้นโดยภาพรวมจะปรับฐานรุนแรงน่าจะเกิดขึ้นได้ยาก ยกเว้นว่าจะเกิดการแพร่ระบาดระลอก 2 อย่างหนัก