หุ้นไทยวันนี้ส่อขยับแดนบวก ลุ้นสหรัฐฯไฟเขียวมาตรการกระตุ้นศก.-ราคาน้ำมันเด้ง

หุ้นไทยวันนี้ส่อขยับแดนบวก ลุ้นสหรัฐฯไฟเขียวมาตรการกระตุ้นศก.-ราคาน้ำมันเด้ง

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,330 – 1,335 จุด เหตุนักลงทุนคาดหวังรัฐบาลสหรัฐจะบรรลุข้อตกลงการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในสัปดาห์นี้ และแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนี SET จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,330 – 1,335 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตามความคาดหวังรัฐบาลสหรัฐจะบรรลุข้อตกลงการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้ภายในสัปดาห์นี้ รวมถึงราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้นยืนเหนือ 42 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลอีกครั้ง อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับอ่อนตัวลงจากความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐ-จีนที่ตึงเครียดมากขึ้นหลังจีนประกาศจะคว่ำบาตรนักการเมืองสหรัฐเพื่อตอบโต้ที่สหรัฐได้ประกาศคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่ของจีนและฮ่องกงจำนวน 11 ราย นอกจากนี้คาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนในวันที่ 15 ส.ค.2563 เพื่อประเมินความคืบหน้าในการปฏิบัติตามข้อตกลงการค้าในเฟสแรก อีกทั้งตลาดหุ้นไทยจะปิดทำการวันพรุ่งนี้ 12 ส.ค.2563

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/2563 จะเติบโตขึ้น ( SPRC BGRIM CPF TU STA STGT AP PRM PTL AJ JMT CHAYO PTG BCH ) และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ( KCE DELTA HANA SVI ) เพราะได้อานิสงส์ยอดขายอุปกรณ์อิเล็คทรอนิสท์ขยายตัวตามกระแส WFH และอุปกรณ์ 5G และเงินบาทกลับมาอ่อนค่าลงอีกครั้ง