ชิคาโกป่วน! ตร.ยิงปะทะวัยรุ่นก่อเหตุปล้นสะดม ตาย 3 บาดเจ็บหลายสิบ

ชิคาโกป่วน! ตร.ยิงปะทะวัยรุ่นก่อเหตุปล้นสะดม ตาย 3 บาดเจ็บหลายสิบ

เสียงปืนดวลสนั่น ระหว่าง "ผู้ก่อเหตุปล้นสะดมกับเจ้าหน้าตำรวจ" ในเมืองชิคาโก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บกว่า 30 คน

เกิดเหตุปล้นสะดมและยิงปะทะเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามเข้าควบคุมสถานการณ์ ซึ่งได้สร้างความเสียหายเกิดขึ้นทั่วเมืองชิคาโก จากกลุ่มผู้ก่อเหตุวัย 20 ต้นๆ หลายสิบคน โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์นี้ได้ในหลายพื้นที่ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชิคาโก เปิดเผยว่า เหตุการณ์อุกอาจดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงคืนวันอาทิตย์ (9 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 34 ราย และเสียชีวิต 3 ราย 

ทั้งนี้ เสียงปืนยิงสงบลงในเวลาตี 4 ก่อนรุ่งเช้าของวันอาทิตย์ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นบล็อกที่ 3400 ของ N.Kedzie ในย่านอาเวนเดลของเมืองชิคาโก

มีรายงานว่า มีชายอายุ 22 ปี รายหนึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เขาขับรถอยู่บนถนน โดยมือปืนยิงออกมาจากรถซูบารุสีขาวที่ขับสวนมา 

อีกทั้ง ยังมีเหยื่อผู้บาดเจ็บหลายรายถูกตีเข้าที่ขา โดยได้ถูกส่งไปรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์อิลลินอยส์ตามหลักมนุษยธรรม

นอกจากนี้ ยังรายงานด้วยว่า มีชายอายุ 29 ปีเสียชีวิต ซึ่งจากการบอกเล่าของตำรวจระบุว่า ชายคนดังกล่าวเสียชีวิตจากเหตุปืนลั่นใส่ตนเอง 

อย่างไรก็ตาม แม้เหตุการณ์การปะทะจะยุติลงแล้ว แต่ดูเหมือนว่า สถานการณ์จะทวีความรุนแรงขึ้น เพราะมีประชาชนบางกลุ่มไม่พอใจ นำไปสู่การก่อเหตุจลาจลข้ามเมือง รวมไปถึงแมกนิฟิเซนท์ ไมล์ด้วย