เริ่มแล้ว! เวที ‘ธรรมศาสตร์จะไม่ทน’ ย้ำข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 

เริ่มแล้ว! เวที ‘ธรรมศาสตร์จะไม่ทน’ ย้ำข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 

นักศึกษา มธ.จัดกิจกรรม "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน" ย้ำข้อเรียกร้อง 3 ข้อ เน้นย้ำการมีสิทธิเสรีภาพ จับตาการปราศรัย "ไมค์-ทนายอานนท์" หลังได้รับการประกันตัว เข้มการคัดกรองเข้าพื้นที่ชุมุม

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.63  บรรยากาศการชุมนุม ของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่จัดขึ้นบริเวณลานพญานาค ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่ใช้ชื่อกิจกรรมว่า ‘ธรรมศาสตร์จะไม่ทน’ เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยอื่นๆ รวมถึงประชาชนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ทยอยกันเข้ามาร่วมกิจกรรม

159705790690

โดยทุกคนจะต้องผ่านการคัดกรองทั้ง การคัดกรองตามหลักสาธารณสุขเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิไข้ สวมใส่หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงมาตรการด้านความปลอดภัย โดยทุกคนที่ผ่านเข้ามาร่วมกิจกรรมจะต้องผ่านเครื่องสแกนวัตถุโลหะ ตรวจกระเป๋าสัมภาระ เพื่อป้องกันอาวุธและวัตถุอันตราย และยังมีเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจตราพื้นที่ด้วย

159705790670

การจัดกิจกรรมวันนี้ นำโดย นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำผู้จัดกิจกรรม ได้มีการตั้งเวทีของกิจกรรม ที่มีจอแอลอีดีขนาดใหญ่เป็นฉาก อุปกรณ์แสง สีสำหรับการใช้แสดงดนตรี และการปราศรัยด้วย ซึ่งจะแตกต่างจากการชุมนุมที่ผ่านๆมา เพราะรูปแบบทันสมัย โดยกิจกรรมได้เริ่มจากการแสดงดนตรี สลับกับการปราศรัยโจมตีรัฐบาล เพื่อสร้างสีสันให้กับการชุมนุม

159705791215

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อเป็นการย้ำข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ หยุดคุกคามประชาชน  แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ และยุบสภา โดยไม่มีการทำรัฐประหาร ก่อนที่จะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 16 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ ผู้ปราศรัยของกิจกรรมในวันนี้จะมีทั้งหมด 11คน ซึ่งจะเป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ตัวแทนภาคประชาชน รวมถึง กลุ่มนักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ไฮไลท์สำคัญของการปราศรัย อยู่ที่ 2 ใน 11คน นั่นคือ ทนายอานนท์ นำภา และไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก ผู้ต้องหาฐานยุยงปลุกปั่นให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ส.ค. ซึ่งจะถือเป็นการปราศรัยหลังจากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว และเป็นเวทีที่2ของ ทนายอานนท์ ที่จะขึ้นปราศรัย

159705791294

นอกจากนี้บรรยากาศภายใน มีการจัดกิจกรรมล่ารายชื่อ 50,000 รายชื่อ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ จากกลุ่มไอลอว์ หรือโครงการอินเตอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชนด้วย

159705839776