ทีเอ็มบี-ธนชาต ปักธง รวมกิจการ เสร็จสิ้น ก.ค. 64

ทีเอ็มบี-ธนชาต ปักธง รวมกิจการ เสร็จสิ้น ก.ค. 64

ทีเอ็มบี ธนชาต เผยภารกิจรวมสองธนาคารเดินตามเป้าหมายราบรื่น ก่อนรวมกิจการจะเสร็จสิ้นภายในเดือนก.ค.64 ด้วยการนำจุดแข็งมาส่งเสริมกันและกัน พร้อมร่วมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าเพิ่ม

159703851920      นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า แผนการจับมือทางธุรกิจรวมกิจการสู่เป้าหมายเป็นหนึ่งเดียวของธนาคารทีเอ็มบี และธนาคารธนชาต ได้ดำเนินตามแผนที่วางไว้อย่างราบรื่น

    ภายใต้ ONE DREAM, ONE TEAM, ONE GOAL ด้วยต้องการที่จะช่วยสร้างชีวิตทางการเงิน หรือ Financial Well-being ที่ดีขึ้นห้กับลูกค้าและคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งเป็นพื้นฐานที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถบรรลุเป้าหมายในชีวิตทางการเงินของตนเองได้อย่างเต็มที่

   โดยมีการปรับ พัฒนา และนำจุดแข็งมาส่งเสริมกันและกันให้เกิดบริการที่แตกต่างและเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยกระบวนการรวมกิจการทั้งสองธนาคารจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนกรกฎาคม 2564

   สำหรับความสำเร็จของภารกิจการรวมธนาคารทั้งสองที่เริ่มดำเนินการมากว่า 6 เดือน มีความคืบหน้าล่าสุด ด้านการให้บริการลูกค้า ธนาคารทั้งสองเริ่มเชื่อมโยงการให้บริการแบบไร้รอยต่อในช่องทางบริการอิเล็กทรอนิกส์ต่าง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของทั้งสองธนาคารมากยิ่งขึ้น

   โดยลูกค้าที่ต้องการชำระบิลสินเชื่อรถยนต์ ประกันรถยนต์ สินเชื่อบ้าน สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสด ของธนาคารธนชาต สามารถทำรายการดังกล่าวได้ผ่านโมบายล์แอปพลิเคชัน ทัช (TOUCH) และตู้ ATM ของทีเอ็มบี(ยกเว้นสินเชื่อบ้าน และประกันรถยนต์) ได้เรียบร้อยแล้ว และในส่วนของลูกค้าทีเอ็มบี สามารถใช้บริการกดเงินไม่ใช้บัตรผ่าน TOUCH เพื่อรับเงินสดจากเครื่อง ATM ของธนชาตได้เช่นกัน

  นอกจากนี้ลูกค้าทั้งสองธนาคารต่างก็ได้รับความสะดวกจากการใช้บริการ ATM/ ADM จำนวนกว่า 4,900 เครื่องทั่วประเทศ ผ่านเครือข่าย ATM ทั้งของทีเอ็มบี และธนชาต เมือนเป็นตู้ของธนาคารเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการฝาก ถอน และโอน สามารถทำรายการได้ฟรี! ไม่มีค่าธรรมเนียม

     อีกหนึ่งความสำเร็จของการให้บริการสาขา ธนาคารได้เปิดตัวสาขาที่ให้บริการร่วม (Co-Location) ระหว่างทีเอ็มบี และธนชาต ที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้รับเสียงสะท้อนด้านดีและชื่นชมจากลูกค้า เพราะลูกค้าของทั้งสองธนาคารได้รับความสะดวกสบาย ทั้งในเรื่องการบริการและผลิตภัณฑ์ที่นำมาตอบโจทย์ให้ตรงตามความต้องการมากขึ้นทั้งนี้สาขาร่วมเปิดให้บริการแล้ว จำนวน 44าขา ( มิถุนายน 2563)

   โดยสิ้นปี 2563 เป้าหมายอยู่ที่ประมาณ 100 สาขา แบ่งเป็นในกรุงเทพ ประมาณ 60 สาขา และต่างจังหวัด จำนวนกว่า 30 สาขา นอกจากนี้ พนักงานทีเอ็มบีสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์บริการสินเชื่อรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อรถยนต์ใหม่ รถใช้แล้ว และรถแลกเงิน

.  ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักและโดดเด่นจากธนชาต  ตอกย้ำการรวมจุดแข็งเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

   สำหรับความคืบหน้าในด้านการรวมบุคคลากรการวางแผนโครงสร้างกำลังคนและการโอนย้ายพนักงานเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นไปตามเป้าหมาย พนักงานทั้งทีเอ็มบี และธนชาต ต่างให้ความร่วมมือร่วมใจ ทุกคนพร้อมจะเปิดรับสิ่งใหม่ที่แตกต่าและทำงานด้วยความกระตือรือร้นที่จะร่วมสร้างธนาคารแห่งใหม่ที่มีศักยภาพในการแข่งขันนี้ด้วยกัน

   โดยผู้บริหารของธนาคารใหม่ได้ย้ายมาทำงานร่วมกันทั้งหมดตั้งแต่ต้นปี และตลอดครึ่งปีที่ผ่านมา มีการโอนย้ายพนักงานบางส่วนมาแล้วเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้บริหารระดับสูง พนักงานระดับหัวหน้างาน และพนักงานส่วนปฎิบัติการ

   แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ธนาคารเองก็ยังคงเดินหน้าดำเนินงานตามแผนงานรวมกิจการได้อย่างราบรื่นและเป็นตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีความร่วมมือร่วมใจจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ

   “ณ ตอนนี้เราถือเป็นว่า ONE TEAM ที่จะร่วมมือร่วมใจกันสร้างธนาคารใหม่ที่จะสร้างนิยามใหม่ของวงการธนาคารมุ่งสู่ธนาคารชั้นนำของไทยด้วยการเป็นธนาคารที่คนชื่นชอบและบอกต่อมากที่สุด และเมื่อภารกิจการรวมธนาคารของเราสำเร็จเรียบร้อยครบทุกด้าน ธนาคารใหม่ที่เกิดขึ้น จะกลายเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทย มีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ขึ้น แตะระดับ 10 ล้านราย ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับธนาคารพาณิชย์อื่นทั้งในระดับประเทศและระดับอาเซียนให้ดีขึ้น รวมทั้งสามารถสร้างสรรค์สินค้าและบริการด้านการเงินใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น” นายประพันธ์ กล่าวทิ้งท้า