Report & Corporate News (10 ส.ค.63)

Report & Corporate News (10 ส.ค.63)

PTTGC - ซื้อ, FPT - ถือ, PTT เตรียมเปิดร้านกาแฟอเมซอน ในไทยอีก 2,000 สาขา, IRPC เตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้

PTTGC     BUY

TP: Bt 63.00

PTTGC รายงาน core profit ปรับตัวเพิ่มขึ้น qoq ต่ำกว่าที่เราคาดเล็กน้อย จากค่าการกลั่นที่ต่ำกว่าคาด โดยผลประกอบการไตรมาสที่ถูกสนับสนุนจากธุรกิจ Olefin และ Aromatic และส่วนแบ่งกำไรที่แข็งแกร่งจากบริษัทร่วมฯ เราคาดถึงการเติบโตของ core profit ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี ปัจจัยสนับสนุนหลัก คือราคา Polyethylene ทั้งนี้ จากทั้งหมดในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ เราชอบหุ้นปิโตรเลี่ยม และ PTTGC คือ Top pick ของเรา คงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 63 บาท

FPT    HOLD

TP: Bt 12.40

FPT รายงาน core profit ที่ 385 ล้านบาท ในไตรมาสที่ 3/2020 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 40% yoy จากการรวมงบ GOLD ตั้งแต่เดือน ส.ค. 2019 โดยไตรมาสถัดไป เราคาด FPT จะรายงาน core profit ที่เติบโตแข็งแกร่ง เพราะเราคาดว่าจะมีการบันทุกกำไรจากการขายสินทรัพย์ ทั้งนี้ มูลค่าหุ้นปัจจุบันของ FPT ถือว่าใกล้เคียงกับกลึ่มแล้ว เราจึงคงคำแนะนำ ถือ ที่ราคาเป้าหมาย 12.40 บาท

PTT

บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) หรือโออาร์ เปิดเผยว่า โออาร์เตรียมเปิดร้านกาแฟคาเฟ่ อเมซอน ในไทยอีก 2,000 สาขาภายใน 3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 3,000 สาขาทั่วประเทศ พร้อมเตรียมออกสินค้าใหม่กาแฟ Ready to drink ในรูปแบบแคปซูล เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ขณะที่ยังคงวิสัยทัศน์การสร้างคุณค่าให้กับชุมชน พร้อม ๆ กับการพาแบรนด์ไทยไปสู่แบรนด์โลก (อินโฟเควสท์)

IRPC

บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป รวมทั้งผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ได้แก่ หุ้นกู้อายุ 2 ปี อายุ 3 ปี อายุ 5 ปี อายุ 10 ปี และอายุ 15 ปี โดยคาดว่าจะเปิดจองซื้อในระหว่างวันที่ 7-9 ก.ย.63 ผ่านสถาบันการเงินทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคารทหารไทย และ บล.ภัทร (อินโฟเควสท์)