'ก้าวไกล' แถลงรับพ่ายศึกเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ ลั่นแพ้อย่างสมศักดิ์ศรี

'ก้าวไกล' แถลงรับพ่ายศึกเลือกตั้งซ่อมสมุทรปราการ ลั่นแพ้อย่างสมศักดิ์ศรี

"พิธา" นำ "พีท อิศราวุธ" ยกทีมก้าวไกล แถลงขอบคุณประชาชนเขต 5 สมุทรปราการ หลังนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการ ลั่นแพ้อย่างสมศักดิ์ศรี

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.63 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค พร้อม นายอิศราวุธ ณ น่าน ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เลือกตั้งซ่อมเขตที่ 5 จ.สมุทรปราการในนามพรรคก้าวไกล นำทีมส.ส.พรรคก้าวไกล เเถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลังการนับคะเเนนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) อย่างไม่เป็นทางการ

พิธา กล่าวว่า พรรคก้าวไกลขอขอบคุณประชาชนทุกคน ที่ลงคะเเนนให้แก่ พีท อิศราวุธ ณ น่าน ผู้สมัครในนามพรรคก้าวไกล ซึ่งไม่ว่าผลคะเเนนจะออกมาอย่างไร สิ่งสำคัญ คือ การพัฒนาสร้างการเมืองรูปแบบใหม่ เเละเปลี่ยนเมืองปากน้ำ ซึ่งจากการได้รับคะเเนนจากพี่น้องชาวสมุทรปราการในครั้งนี้ จะทำให้พรรคก้าวไกล มีกำลังเเรงใจในการพัฒนาให้พี่น้องชาวสมุทรปราการ ซึ่งพรรคก้าวไกล ยังคงเป็นสถาบันหลักของการเมืองไทยเป็นที่พึ่งของประชาชน ในระบอบประชาธิปไตย ผมขอขอบคุณทุกฝ่าย ที่ร่วมกันลงพื้นที่หาเสียง รวมไปถึงองคาพยพในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้

"แม้จะเเพ้เราก็เเพ้อย่างสมศักดิ์ศรี เราไม่เสียใจ แค่เสียดาย พร้อมจะสู้ต่อไป ทุกบทเรียนทำให้เรายิ่งเข้มเเข็งขึ้น เเละเรายังคงเป็นพรรคการเมืองที่จะปักธงทางความคิด ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ทำการเมืองให้ประเทศไทยมีความเสมอภาค อย่างสร้างสรรค์ ผมขอขอบคุณพี่น้องชาวสมุทรปราการทุกคน"  พิธา กล่าว

159698608475

ขณะที่ อิศราวุธ ณ น่าน กล่าว ขอบคุณคะเเนนเสียงจากพี่น้องชาวสมุทรปราการ เขต 5 ในขณะที่ผมลงพื้นที่รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนในการหาเสียงเลือกตั้ง ผมเห็นเเววตาของพ่อค้า เเม่ค้า พี่น้องประชาชน ที่มีความหวังอยากจะเปลี่ยนสมุทรปราการ ให้มีระบบการบริหารที่ดียิ่งขึ้น กระจายอำนาจรัฐรวมศูนย์ ซึ่งในขณะนี้ผลคะเเนนยังไม่ออกมาเเน่ชัด อยากให้ประชาชนมีความหวังในการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ว่าผลคะเเนนจะเป็นอย่างไร ผมพร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนาเมืองสมุทรปราการเพื่อพี่น้องประชาชน

ด้านชัยธวัช เลขาธิการพรรค กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน ส่งผู้สมัครร่วมชิงศึกเลือกตั้งซ่อมเขต 5 สมุทรปราการ ในครั้งนี้ ว่า พรรคการเมืองเเต่ละพรรคมีจุดยืน มีเเนวทาง ยุทธศาสตร์ นโยบาย เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ หรือการเลือกตั้งซ่อมทั่วไป พรรคเเต่ละพรรคก็ต้องส่งผู้สมัครลงเเข่งขันเหมือนกันทุกพรรค พี่น้องประชาชนอย่าพึ่งหมดหวัง หากครั้งต่อไป เราเข้มเเข็งมากขึ้น เราเชื่อว่าเราจะสามารถนำชัยชนะ เเละสร้างการเมืองที่ดี ให้แก่พี่น้องประชาชนได้