โรบินสันทุ่ม1.2พันล้านเปิดสาขา'บ่อวิน'

โรบินสันทุ่ม1.2พันล้านเปิดสาขา'บ่อวิน'

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน สาขาใหม่ลำดับที่ 50 บนทำเลทองเขตอุตสาหกรรมย่านชลบุรี เพิ่มอัตราจ้างงานกว่า 500 อัตรา หนุนเคลื่อนเศรษฐกิจ  

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกไทยที่มีสาขาให้บริการมากที่สุด โดยผนึกกำลังกว่า 200 คู่ค้าธุรกิจ เปิด “ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน” เป็นแห่งที่ 4 ในจังหวัดชลบุรี บนทำเลศักยภาพในพื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ในรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน เป็นสาขาลำดับที่ 50 ของบริษัท และเป็นสาขาลำดับที่ 24 ในรูปแบบศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีพื้นที่กว่า 35,000 ตารางเมตร ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการและมอบประสบการณ์ใหม่ ทั้ง กิน ช้อป บันเทิงครบในที่เดียว

“แม้ประเทศไทยจะต้องเผชิญกับวิกฤตนานับประการ ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว แต่เราไม่หยุดนิ่ง โรบินสัน ยังคงเดินหน้าตามแผนการลงทุนของกลุ่มเซ็นทรัลรีเทลอย่างต่อเนื่อง” 

ปัจจุบันโรบินสันเปิดให้บริการแล้วในจังหวัดชลบุรี 3 สาขา ได้แก่ 1.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาศูนย์การค้าแปซิฟิคพาร์ค ศรีราชา 2.ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขาศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี และ 3.ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ชลบุรี (อมตะนคร)

แม้จะเปิดให้บริการถึง 3 สาขาแล้ว บริษัทยังคงเปิดสาขาที่ 4 ในจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีประชากรและรายได้สูงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่จำนวนมาก และมีอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ “ย่านนิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน” ยังประกอบไปด้วยนิคมอุตสาหกรรมขนาดเล็ก ใหญ่ รวม 8 แห่ง

นิคมขนาดใหญ่ 6 แห่ง ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง, นิคมอุตสาหกรรมเหมราช, นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด, นิคมอุตสาหกรรมสยามอีสเทิร์น, นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร, นิคมชลบุรี (บ่อวิน) และอีก 2 แห่ง อยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพื่อเป็นโรงงานผลิตเกี่ยวกับสมาร์ทอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์

นอกจากนี้ยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยพื้นที่ในรัศมี 30 กิโลเมตรของบ่อวิน มีประชากรตามทะเบียนฯ ที่อาศัยในพื้นที่อีกกว่า 180,000 คน และมีประชากรแฝงที่มีรายได้มั่นคงอีกราว 108,000 คน ซึ่งทำงานอยู่ใน 1,410 โรงงาน รวมถึงมีโรงเรียนระดับประถม-มัธยม ขนาดใหญ่อีก 36 โรงเรียน

“มั่นใจว่า การลงทุนครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของชุมชนและจังหวัดชลบุรีในทิศทางที่ดี และจะมีการจ้างงาน เพิ่มขึ้นอีกกว่า 500 อัตรา จากการเปิดศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน ครั้งนี้”

ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน  สร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ Industrial to Community Park โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากการนำความเป็นอุตสาหกรรมมาผสมผสานกับธรรมชาติ ผนวกกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ที่ถึงแม้จะมีความแตกต่าง แต่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสอดคล้อง ซึ่งถ่ายทอดออกมาในรูปแบบที่ทันสมัย ผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนบ่อวินได้อย่างลงตัว จึงทำให้ที่แห่งนี้เป็นมากกว่าศูนย์การค้าฯ แต่เป็น Center of Community ที่พร้อมเปิดประสบการณ์ สร้างสีสันใหม่ และตอบทุกโจทย์ความต้องการทั้ง กิน ช้อป บันเทิง ให้แก่คอมมูนิตี้บ่อวินในที่เดียว (One Stop Destination) ทั้งห้างสรรพสินค้า ที่มาพร้อมสินค้าแบรนด์ชั้นนำหลากหลายแบรนด์ดัง และบริการที่ครบครัน ทั้งร้านสเปเชียลตี้สโตร์  อาทิ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ซูเปอร์สปอร์ต, เพาเวอร์บาย, บีทูเอส, ออโต้วัน, MR.DIY, Moshi Moshi , ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารทหารไทย, Watsons, I Studio, Samsung, Big Camera, JIB, Ibiz, AIS, Dtac, True โซนไฮไลท์ต่างๆ ที่จะเติมเต็มความสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็น Mini Plaza ที่รวบรวมแฟชั่นอินเทรนด์ Echo Game สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในบ่อวิน ร้านอาหารชั้นนำ ที่รวบรวมมาให้คุณได้อร่อยถึงที่ อาทิ Starbuck, KFC, Shabushi, MK, BBQ Plaza, Yayoi, ญวนยำ, แดงแหนมเนือง, Washi, International Buffet, ก๋วยเตี๋ยวเรือวิศวะ, Pizza Hut, คัตสึยะ, Max beef, Swensens, Bonjour, Chobcha, Fuku, Amazon ฯ โรงภาพยนตร์ SF Cinema สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงกับ 3 โรงภาพยนตร์มาตรฐานระดับโลก พร้อมบริการที่จอดรถรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ กว่า 2,000 คัน

โรบินสัน ยังมีบริการเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของนักช้อปยุคใหม่ ที่ต้องการความคล่องตัว และก้าวสู่การเป็น "Omni Channel Department Store" ที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็น Robinson Online อยู่ที่ไหนก็ช้อปของห้างได้ ตลอด 24 ชั่วโมงที่ www.robinson.co.th หรือ เพิ่มความสะดวกมากขึ้นด้วยบริการสั่งสินค้าผ่านบริการ Robinson Chat & Shop ง่ายๆ เพียงทักแชตมาที่ Line@robinson ส่งรูปสินค้าที่ต้องการ แจ้งสี ขนาด และ รุ่น จากนั้นก็รอรับสินค้าที่บ้านได้เลย หรือสามารถใช้บริการ Click & Collect เลือกรับสินค้าได้ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ใกล้บ้าน

ฉลองในโอกาสเปิดสาขาใหม่ ของ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ บ่อวิน จัดโปรโมชั่น ลดทั้งห้างฯ และศูนย์ฯ สูงสุด 50% ถึง  31 ส.ค.  สำหรับสมาชิก เดอะวัน ต่อที่ 1 ลดเพิ่ม 12.5 % เมื่อใช้คะแนนเดอะวันแลกเท่ายอดช้อป (เฉพาะแบรนด์สินค้าที่ร่วมรายการ) ต่อที่ 2 รับคูปองส่วนลด สูงสุด 5,000 บาท เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข ที่แผนกเครื่องสำอาง น้ำหอม และอุปกรณ์ความงาม ต่อที่ 3 ช้อปเครื่องประดับ ยูบิลลี่ ไดมอนด์ ครบทุก 10,000 บาท รับคูปองเงิดสดเพิ่ม 500 บาท  ต่อที่ 4 ลดและรับคืนรวมสูงสุด 30% เมื่อช้อปผ่านบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ

ในส่วนของมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โรบินสันได้เตรียมแผนเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ด้วยการวัดอุณหภูมิร่างกาย ตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยของกรมควบคุมโรคฯ อย่างเคร่งครัด พร้อมคุมเข้มในพื้นที่ขาย ด้วย 8 มาตรการ เพื่อความปลอดภัยของคู่ค้าและผู้มาใช้บริการ

1.มีจุดติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ล้างมือในจุดต่างๆ

2.ทำความสะอาดพื้นที่ที่มีการสัมผัสบ่อย โดยการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 2 ชั่วโมง

3.ฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อในลิฟท์โดยสาร และห้องลองเสื้อผ้า ทุก 2 ชั่วโมง

4.เติมสบู่เหลว และกระดาษชำระในห้องน้ำอย่างเพียงพอตลอดเวลา

5.ในส่วนห้างสรรพสินค้า (โดยเฉพาะแผนกสินค้าแม่และเด็ก) มีมาตรการในการทำความสะอาด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุก 2 ชั่วโมง

6.แผนกฟู้ดคอร์ท ให้รักษามาตรการดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัด เน้นย้ำกับทุกร้านค้า คุมเข้มมากขึ้น โดยบริษัทฯ ได้ใช้เครื่องล้างจาน ที่มีระบบไอน้ำอุณหภูมิสูงและผสมน้ำยาฆ่าเชื้อในการล้างจานชามอยู่แล้ว และทำความสะอาดบัตรฟู้ดคอร์ดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งก่อนนำไปใช้ใหม่

7.ดำเนินการคัดแยกผู้ป่วยที่เป็นไข้หวัดและมาใช้บริการห้องพยาบาล ออกจากผู้ป่วยอื่นๆ

8.ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เข้าไปในระบบปรับอากาศ ภายในห้างฯ และศูนย์การค้าฯ