'พิธา' พบพิรุธ 'เลือกตั้งซ่อม' 20 กว่าหน่วย ย้ำพรรค 'ก้าวไกล' ไม่โกงใครและไม่ปล่อยให้ใครโกง

"พิธา" ชี้พบพิรุธเลือกตั้งซ่อม 20 กว่าหน่วย พร้อมนำทีมก้าวไกลลาดตระเวนแต่ละหน่วย จี้! กกต. ต้องทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม หวั่น! เป็นฟางเส้นสุดท้ายซ้ำเติมวิกฤติการเมือง ลั่น พรรคก้าวไกลไม่โกงใครและไม่ปล่อยให้ใครโกง

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความผิดปกติของการเลือกตั้งซ่อม เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ ว่า ขอเรียกร้องไปยัง อิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ได้ลงพื้นที่มาดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ไปแล้วในช่วงเช้า

แต่จากสถานการณ์ที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลได้รับรายงานจากประชาชนผู้หวังดี ว่ามีความผิดปกติมาก พบพฤติกรรมส่อทุจริตกว่า 20 หน่วย ซึ่งตั้งแต่เช้าผู้สังเกตุการณ์ของพรรคก้าวไกล เพราะเมื่อเข้าไปสำรวจก็ไม่ได้การอำนวยความสะดวก อีกทั้งหีบเลือกตั้งบางหีบไม่ได้รัดสายรัดหีบ หน่วยเลือกตั้งบางหน่วย ยังมีป้ายหาเสียงของบางพรรคการเมือง

บางหน่วยก็มีการตั้งโต๊ะแจกเงิน พร้อมเชิญชวนให้ลงเลือกตั้งพรรคใดพรรคหนึ่ง นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตในการพิสูจน์ตัวตนก่อนการใช้สิทธิว่าไม่ได้มีการเปิดหน้ากากอนามัยของผู้มาใช้สิทธิ ซึ่งขณะนี้พรรคก้าวไกลได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อที่จะส่งให้ กกต. แต่ตอนนี้ต้องการที่จะสกัดกั้นการไม่ชอบมาพากล หลังจากที่ได้รับรายงานตนและส.ส.ของพรรคฯจะลงพื้นที่ตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆเพื่อเก็บข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่สามารถดำเนินการป้องกันได้ เพราะตนมีส่วนได้ส่วนเสียกับการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงขอเรียกร้องให้นายอิทธิพลให้จัดการเลือกตั้งครั้งนี้ให้บริสุทธิ์และยุติธรรม เพราะในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็มีการข้อสังเกตและมีข้อร้องเรียนว่ากกต.เป็นหน่วยงานที่จะจัดการเลือกตั้งได้อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ถือว่าเป็นฟางเส้นสุดท้าย และวิกฤตทางการเมืองไทยจะยิ่งแย่ต่อไปเรื่อยๆ พร้อมยืนยันว่า พรรคก้าวไปไกลไม่โกงใครและไม่ปล่อยให้ใครโกง