คิด...แล้วไปให้ถึง 'เวียร์-เบลล่า' ชวนคนไทยเที่ยวเมืองไทย

คิด...แล้วไปให้ถึง  'เวียร์-เบลล่า' ชวนคนไทยเที่ยวเมืองไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวพรีเซนเตอร์คู่ขวัญ "เวียร์–เบลล่า" ชวนคนไทยท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้แคมเปญ "คิด...แล้วไปให้ถึง"

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเปิดตัวพรีเซนเตอร์ดาราคู่ขวัญนอกจอสุดฮิต ‘เวียร์–เบลล่า’ แนะนำแคมเปญ ‘คิด...แล้วไปให้ถึง’ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังการหยุดพักอยู่กับบ้านป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาเป็นเวลานาน

ททท. ชวนเที่ยวไทย เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นำเสนอผ่านโฆษณาและ Mini Story ‘คิดแล้วไปให้ถึง’ ดันเป้าไทยเที่ยวไทย 68 ล้านคน/ครั้ง รายได้ท่องเที่ยวในประเทศ 4 แสนล้านบาท โดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส มีความตื่นเต้นอย่างมากกับการได้เป็นพรีเซนเตอร์ครั้งนี้ 

159690379836

“ดีใจครับ ดีใจ เพราะผมเป็นคนชอบการท่องเที่ยวอยู่แล้ว โดยเฉพาะประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวรองรับนักท่องเที่ยวแบบเยอะมากๆ ไปกันมาไม่รู้กี่ที่แล้ว รู้สึกประทับใจ คุยกันรู้เรื่องล่ะหนึ่ง ยิ่งพอมีโอกาสได้เป็นตัวแทนสำหรับคนที่ชอบการท่องเที่ยว แล้วได้เป็นพรีเซนเตอร์แคมเปญนี้ด้วย ก็ดีใจ เพราะมันเป็นสิ่งที่พวกเราชอบอยู่แล้ว แล้วก็เราสามารถบอกต่อ ส่งต่อให้กับทุกคนได้แบบเต็มที่เต็มปากเลย

ก็อยากจะเชิญชวน แล้วก็เป็นช่วงนี้ด้วย ทุกคนอาจจะคิดถึงการท่องเที่ยว อาจจะอยู่บ้านมาสักพักหนึ่งแล้วอยากจะออกไปเที่ยวแล้ว แคมเปญนี้ก็ออกมาแล้ว ที่สำคัญที่สุดผมมีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบหนังโฆษณาแล้วก็เป็นเพลงประกอบแคมเปญนี้ด้วย ก็เยี่ยมมากๆ ลองฟังด้วยกันนะครับ ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนออกมาเที่ยวกันเยอะๆ ตอนนี้ธรรมชาติได้มีช่วงเวลาพักฟื้น สวยงามมาก รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ทุกๆ คนนะครับ ติดตามความเคลื่อนไหวของเราสองคนและททท.ได้ในแฟนเพจ Amazing ไทยเท่ นะจ๊ะ”

159690387145

ขณะที่ เบลล่า-ราณี แคมเปญ ก็มีความตื่นเต้นไม่แพ้กัน

“แคมเปญคิด...แล้วไปให้ถึง เบลต้องขอบคุณททท.ด้วยสำหรับแคมเปญนี้ ที่เบลได้มีโอกาสได้มาเป็นส่วนร่วมในการถ่ายทอดการคิดถึงการท่องเที่ยวและก็พิเศษเลยได้มาถ่ายกับพี่เวียร์ด้วย คือเรามาถ่ายเหมือนเราได้ท่องเที่ยวไปด้วยจริงๆ แล้วมันก็หลากหลาย เราได้ไปเที่ยวทั้งวัด ทั้งจุดชมวิว หรือสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ก็เรียกว่าครบเลยในแคมเปญนี้ มีหนังสั้น มีเรื่องราวสตอรี่ ก็อยากให้ได้ดูกันนะคะ ขอบอกว่าอันนี้พิเศษจริงๆ ไม่น่าจะเคยเห็นที่ไหนมาก่อนด้วยค่ะ”

159690390040

ทางด้านของ ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “จากกระแสในปัจจุบันที่คนไทยเริ่มปรับตัวสู่ยุค New Normal ชีวิตวิถีใหม่ ทั้งเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศที่หยุดชะงักทั่วโลก ส่งผลให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมีการชะลอตัวลง การส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศจึงกลายเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญในการพลิกฟื้นกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) จึงอยากเชิญชวนคนไทยร่วมสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และฟื้นฟูการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ กับ แคมเปญ ‘คิด...แล้วไปให้ถึง’

159690401554

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอมุมมองการท่องเที่ยวแนวใหม่ พร้อมผลักดันให้การท่องเที่ยวในประเทศเป็นวาระแห่งชาติ ด้วยความร่วมมือจากคนไทยทั้งประเทศ ซึ่ง ททท. คาดการณ์ว่าการท่องเที่ยวในประเทศจะสามารถช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ภายในไตรมาสที่ 3 ระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายนนี้ และคาดว่าปี 2563 นี้จะสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศ 68 ล้านคน/ครั้ง รายได้ท่องเที่ยวในประเทศ 4 แสนล้านบาท ช่วงนี้คือวิกฤตที่เป็นโอกาสในการเที่ยวของคนไทยที่จะออกไปเที่ยวเมืองไทย หลังจากที่เริ่มปรับชีวิตในแบบ NEW NORMAL ออกไปทำในสิ่งต่างๆ ที่เราชอบ และห่างหายไปจากชีวิตในแบบที่ยังมี Social Distance”

159690394766

ขณะที่ ธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ททท. มีเป้าหมายนำเสนอการสื่อสารในลักษณะการสื่อสารแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) ผ่านการนำเสนอผลงานโฆษณาในรูปแบบต่างๆ พร้อมใช้ช่องทางการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ ประกอบด้วย ภาพยนตร์โฆษณาชุด ‘คิดแล้วไปให้ถึง’ ความยาว 60 วินาที Cutdown 30 วินาที และภาพยนตร์ ‘Mini Story คิดแล้วไปให้ถึง’ ความยาว 6 นาที

นำแสดงโดยพรีเซ็นเตอร์คู่ขวัญ ที่รักการเดินทางท่องเที่ยวแห่งปี เวียร์ ศุกลวัฒน์-เบลล่า ราณี พร้อมร้องเพลงประกอบโฆษณา เพลงคิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ โดย เวียร์ ศุกลวัฒน์ ซึ่งทั้งสองคนจะมาชวนคนไทยทุกคนออกเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง นำเสนอผ่าน FaceBook Fanpage : ‘Amazing ไทยเท่’ กำกับภาพยนตร์โดย ชยนพ บุญประกอบ ผู้กำกับจากเมย์ไหนไฟแรงเฟร่อ, พรจากฟ้า, Friend Zone ระวัง...สิ้นสุด ทางเพื่อน เป็นต้น”

159690396977

นอกจากนี้ ททท.ยังจัดกิจกรรม One day Trip with Weir รับสมัครผู้โชคดีเข้าร่วมกิจกรรมผ่าน FaceBook Fanpage: ‘Amazing ไทยเท่’ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เพื่อนร่วมทาง อย่าให้ความคิดถึงเป็นแค่ความรู้สึก...คิดถึงเมืองไทย ‘คิด...แล้วไปให้ถึง’  https://youtu.be/Pg6Q4KoBHyc