ม็อบชาวประมง บุกตำรวจน้ำจี้ปล่อยเรือ 3 ลำ

ม็อบชาวประมงชุมชนสันติสุข บุกตำรวจน้ำจี้ปล่อยเรือ 3 ลำ หลังถูกจับทำประมงผิดกฎหมาย หวิดปะทะเดือดนักการเมืองท้องถิ่น

เกิดหตุความวุ่นวายขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ลากเรือประมงจำนวน3ลำที่ยึดมาจากขาวบ้านที่ทำประมงผิดกฎหมาย มาที่สถานที่ตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี กระทั่งชาวประมงพื้นบ้านในชุมชนสันติสุข,ชุมชนบางสำโรงและชุมชนท่าทองจำนวนหนึ่งได้มารวมตัวกดดันขอให้เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดออกมาอธิบายถึงที่มาของการจับกุมครั้งนี้

โดยชาวบ้านที่มาส่วนใหญ่แสดงออกถึงความไม่พอใจในการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยบอกว่ากรณีที่จับกุมเรือประมงพื้นบ้านจำนวน3ลำว่าผิดกฎหมายอย่างไร เพราะตอนนี้ชาวประมงกำลังลำบากและทำมาหากินนอกเขต3พันเมตรจากแนวชายฝั่งแต่ก็ต้องมาถูกจับอีก

รายงานข่าว แจ้งว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการหารือและส่งตัวแทนออกมาพูดคุยกับชาวบ้านนั้นก็มีนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่เข้ามาร่วมสังเกตการณ์และถูกชาวบ้านสอบถามจนเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันถึงขั้นมีการชกต่อยเกิดขึ้นส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกมาควบคุมสถานการณ์จนถึงขณะนี้ชาวบ้านยังคงปักหลักรวมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจน้ำโดยยืนยันว่าจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น


อย่างไรก็ตามสำหรับชาวบ้านในชุมชนสันติสุขก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ปิดล้อมรถตำรวจกรณีเรียกรับเงินการซื้อลูกหอยแครงจนนำมาสู่การจัดระเบียบคอกหอยอ่าวบ้านดอน จังหวัดสุราษฎร์ธานี