'วันแม่ 2563' หยิบชุดเก่าแม่ ลูกสายแฟ(ชั่น)ใส่ยังไงให้ชิค?

'วันแม่ 2563' หยิบชุดเก่าแม่ ลูกสายแฟ(ชั่น)ใส่ยังไงให้ชิค?

วันแม่ 2563 ชวนคุณแม่ย้อนรำลึกถึงห้วงเวลาสมัยยังสาวให้หัวใจได้ชุ่มชื่นอีกครั้ง รื้อตู้เสื้อผ้าหยิบแฟชั่นสมัยก่อนกลับมาใส่ให้เฉิดฉายในปี 2020 ส่วนคุณลูกก็หยิบไอเท็มเด็ดของคุณแม่มาโคเวอร์ได้สุดชิค

เริ่มจากมาเช็คก่อนว่าคุณแม่ของคุณ เป็นสาวยุคไหน เช่น ยุคซิกส์ตี้(1960s), เซเว่นตี้ (1970s), เอทตี้ (1980s) หรือ ไนน์ตี้ (1990s) ก็ล้วนแต่มีแฟชั่นเปรี้ยวเข็ดฟันทั้งนั้น ซึ่งแต่ละยุคสมัยเสื้อผ้าก็จะมีแพทเทิร์นและดีไซน์ที่มีเสน่ห์แตกต่างกันไป และในสมัยนี้แฟชั่นย้อนยุคเหล่านั้นก็พบว่าถูกนำกลับมาโคฟเวอร์บนแฟชั่นรันเวย์อยู่บ่อยครั้ง

เอาเป็นว่าลองมาดูไอเดียการแต่งตัวของแต่ละยุค แล้วชวนคุณแม่มาสนุกกับการแต่งตัว โพสต์เรียกไลก์ให้สนั่นโซเชียลกันเลยดีกว่า

1. แฟชั่นยุค 60s

หากคุณแม่ของเราเป็นสาวสะพรั่งในยุค 60s ปัจจุบันคุณแม่ก็น่าจะอายุราวๆ 70 ปีขึ้นไป คอสตูมของสาวๆ ยุคนี้จะเน้นไปที่สีสันความสดใสของเสื้อผ้า ลวดลายของเสื้อผ้าจะเป็นลายตารางหมากรุก ลายจุด เส้นตรง ส่วนใหญ่นิยมสวมใส่กระโปรงสั้น (Mini-skirt) เหนือเข่าขึ้นไป เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้หญิงที่มีมากขึ้น คู่กับถุงน่องหลากสี หรือเดรสทรงตรง

ถึงแม้จะมีสีสันฉูดฉาดแต่ก็เข้ากันอย่างลงตัว หากลูกๆ จะโคฟเวอร์ลุคนี้ลองหยิบชุดเดรสสั้นของคุณแม่ มาแมทช์กับถุงน่องที่มีลวดลายหรือสีสันสดใส

159688319861

2. แฟชั่นยุค 70s

หากคุณแม่ของเรามีอายุ 60 ปีขึ้นไป แสดงว่าคุณแม่น่าจะเป็นสาวเปรี้ยวในยุค 70s ซึ่งยุคสมัยนี้หลายคนเริ่มแสดงตัวตนผ่านแฟชั่นการแต่งตัว การแมทช์ และมีอิสระในการแต่งตัว จึงจะเห็นได้ว่าเสื้อผ้าเริ่มมีสไตล์ที่หลากหลาย โดยจะเน้นแต่งให้เยอะไว้ก่อน ทั้งเรื่องสีสันและจำนวนชิ้นผ้า

แบ่งออกเป็นสไตล์ต่างๆ  ได้แก่ “ฮิปปี้” เน้นลายผ้าที่ดูซับซ้อนแนวตะวันออก เสื้อผ้าสีสันสดใส กางเกงขาบาน ส่วนกระโปรงจะเป็นสไตล์สั้นเหนือเข่า กระโปรงทรงเอที่ด้านล่างบานออกเล็กน้อย หรือไม่ก็จะเป็นแนวๆ กระโปรงที่มีจีบรอบ “ดิสโก้” เน้นเสื้อผ้าลวดลายจัดจ้าน ผ้าพิมพ์ลายเก๋ๆ กางเกงดิสโก้เพ้นท์ เพิ่มลูกเล่นด้วยกลิตเตอร์วิบวับ เล่นแสงในยามค่ำคืน

สำหรับไอเทมที่บ่งบอกของความเป็นสาวยุค 70s ที่ลูกๆ สามารถหามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับคุณแม่ได้ง่ายๆ ก็คือ ผ้าโพกศรีษะพิมพ์ลาย เดรสแบบมีสม๊อค (smock) หรือยางยืดช่วงเอว หรือ wrap dress (เดรสแบบพันรอบตัวผูกเชือกที่เอว) เป็นต้น

159688320259

3. แฟชั่นยุค 80s

สำหรับคุณแม่ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป จัดเป็นสาวสดใสใน ยุค 80s เพราะเป็นห้วงเวลาแห่งการแต่งตัวสีสันสดใส คัลเลอร์ฟูล และเทรนด์ผมดัด แฟชั่นในยุคนั้นเรียกได้ว่าเป็นแบบที่ตรงข้ามกับสไตล์มินิมอล (Minimal) โดยยึดคติการแต่งตัวแบบ “Greed is good” หรือ “ยิ่งเยอะยิ่งดี” เทรนด์ที่ครอบคลุมมีตั้งแต่เสื้อรัดรูปฉีกขาดและแจ็คเก็ตนักขี่จักรยาน ไปจนถึงเสื้อคลุมและกระโปรงทรงยาวขนาดใหญ่สไตล์ฮิปฮอป

และที่สำคัญคือเสื้อสูทสำหรับผู้หญิง ก็ถูกออกแบบขึ้นมาในยุคนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งสูทแบบมีฟองน้ำเสริมไหล่ก็ยังมีอิทธิพลมาจนถึงปัจจุบัน   ดังนั้นหากจะ Keep Look สาว 80s ให้สวยเฉิดฉายคู่กับคุณแม่ ก็เพียงแค่หยิบสูทตัวใหญ่สักตัว และเน้นรูปร่างให้เด่นชัดด้วยเข็มขัดสักชิ้น หรือจะเป็นเดรสหรือเสื้อที่มีชายระบายฟูฟ่องก็สวยในสไตล์ย้อนยุคแบบมีสไตล์ได้แล้ว

159688320416

4. แฟชั่นยุค 90s

สำหรับคุณแม่ที่เริ่มเป็นสาวใน ยุค 90s หรือมีอายุประมาณ 40 ปีขึ้นไป ถือเป็นคุณแม่ที่เคยผ่านห้วงเวลาที่มีเสน่ห์และความโดดเด่นเฉพาะตัวไม่เหมือนกับยุคไหนๆ เพราะเป็นช่วงคาบเกี่ยวระหว่างยุคอะนาล็อกและยุคดิจิทัล การแต่งตัวที่นิยมกันคือ สไตล์วินเทจ เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความสดใส และสามารถแต่งได้สนุกในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น เสื้อเอวลอย กางเกงขากระบอก เสื้อยืดสกรีนลายเท่ๆ เสื้อเชิ้ตโอเวอร์ไซส์ตัวใหญ่กับกระโปรงสอบ เสื้อยืดเอวลอยใส่เข้ากันกับกางเกงยีนส์ขาเต่อ หรือเสื้อยืดสกรีนลายกับกางเกงยีนส์ขายาว เป็นต้น

เรียกได้ว่าคลาสสิคและมีสไตล์ชัดเจน คุณลูกๆ ที่มีแม่อยู่ในวัยนี้จึงสามารถมองหาไอเท็มต่างๆ มาแต่งเป็นคนยุค 90s แพ็คคู่กับคุณแม่ได้ไม่ยาก

159688320054

ได้ไอเดียแฟชั่นย้อนเวลาตามวัยคุณแม่แล้ว ลองเปิดตู้เสื้อผ้าหาชุดโปรดของคุณแม่ ชวนกันแต่งตัวและมาร่วมงาน "คุณแม่หัวใจรีเทิร์น" ที่เสมือนพาคุณแม่นั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาสู่ยุคอดีตอันแสนประทับใจพบบรรยากาศการตกแต่งในสไตล์ย้อนยุค ช้อปสินค้าแฟชั่นหัวใจรีเทิร์น ลิ้มรสสัมผัสแห่งวันวานไปกับอาหารคาวหวานเลิศรส พร้อมรับชมความบันเทิงกับเสียงเพลงย้อนยุค

และร่วมสนุกกับกิจกรรม “Good old days วันดีๆ ที่คิดถึง” ถ่ายภาพคู่แม่ลูกภายในงาน โพสต์ร่วมกิจกรรมในเฟซบุ๊กเพจ  Thanya Park รับของที่ระลึกฟรีทันที และร่วมลุ้นรางวัลพิเศษ รูปไหนถูกใจกรรมการรับทัมเบลอร์สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มูลค่า 1,200 บาท ในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2563

สำหรับผู้ที่สนใจพาคุณแม่ร่วมย้อนวัยในงาน “คุณแม่หัวใจรีเทิร์น” สามารถเข้าร่วมได้ ตั้งแต่วันที่ 7-13 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ดูรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/thanyapark