'เทพไท' เรียกร้อง 'บิ๊กตู่' เร่งพบนักศึกษาพูดคุยประเด็นแก้ รธน.

'เทพไท' เรียกร้อง 'บิ๊กตู่' เร่งพบนักศึกษาพูดคุยประเด็นแก้ รธน.

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้อง "บิ๊กตู่" เร่งกำหนดเวลาลงไปพบนักศึกษา และกำหนดประเด็นแก้ รธน.ให้ชัดเจน

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ facebook live  ในงานวันเสียงปืนแตก(8 สิงหาคม)  ของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย(พคท.) ที่ อนุสรณ์สถานอ่าวศรีเมือง อ.จุฬาภรณ์ ถึงความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ในขณะนี้ว่า เป็นบรรยากาศสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดความขัดแย้งในสังคมรอบใหม่ขึ้นมาอีก

จากการเคลื่อนไหวของกลุ่มนิสิตนักศึกษาและภาคประชาชน จึงอยากจะให้รัฐบาลใช้วิธีการแก้ปัญหาทางการเมือง โดยยึดหลักทางรัฐศาสตร์มากกว่านิติศาสตร์ และคนที่จะปลดล็อคความขัดแย้งและแก้ไขสถานการณ์ในครั้งนี้ได้มากที่สุด คือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ตนขอสนับสนุนแนวความคิดของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการลงไปรับฟังความเห็นของกลุ่มนิสิตนักศึกษาด้วยตัวเอง นับว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ที่ผู้บริหารสูงสุดของประเทศ ลงไปสัมผัสปัญหาและรับฟังข้อเรียกร้องจากกลุ่มผู้ชุมนุมโดยตรง แต่อยากจะให้กำหนดวันเวลา และสถานที่เพื่อพบปะพูดคุยกันให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถเข้าร่วมการพูดคุยได้อย่างทั่วถึง

159688040672

ส่วนประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่เป็นข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมและทุกภาคส่วนของสังคม เมื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ประกาศเห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงอยากจะขอความชัดเจนว่า จะมีแนวทางแก้ไขอย่างไร และจะแก้ไขในมาตราใดบ้าง ไม่จำเป็นต้องรอผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ให้เสร็จสิ้นก่อน

ถ้าข้อเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลสอดคล้องกับข้อเรียกร้อง และความต้องการของภาคประชาชน ก็สามารถที่จะแก้ปัญหาทางการเมืองได้ระดับหนึ่ง ไม่อยากให้มองว่าการเรียกร้องและเคลื่อนไหวของกลุ่มต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องได้คือจะเอาศอก ตามที่ฝ่ายรัฐบาลกล่าวหา

จึงอยากจะเรียกร้องความชัดเจนจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการรับฟังความเห็นของกลุ่มนิสิตนักศึกษา และกำหนดแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด

159688040855